อดีตแข้งเผยแนะ “มูรินโญ่” คว้า “ฟาน ไดค์” แต่ “แมนฯ ยู” ไม่อนุมัติ

.

คริส คามารา อดีตนักเตะชาวอังกฤษ เผยว่าเขาเคยแนะนำให้ โจเซ มูรินโญ คว้าตัว เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนนักเตะย้ายไปร่วมทีม ลิเวอร์พูล มาแล้ว ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ เซาแธมป์ตัน ในช่วงปี 2015-2018

ทำให้ได้รับความสนใจจากหลายทีมในพรีเมียร์ลีก ก่อนที่นักเตะจะย้ายไปค้าแข้งในแอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์และพาทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ทุกรายการ

อดีตผู้สื่อข่าว Sky Sports รายนี้ เผยว่าเขาแนะนำให้ มูรินโญ คว้าตัว ฟาน ไดค์ ไปร่วมทีมก่อนหน้านั้น ติดเพียงปัญหาที่ทางเบื้องบ้นของปีศาจแดงไม่อนุมัติงบให้กับเดอะ สเปเชียล วัน

“ผมสามารถเปิดเผยแบบเอ็กซ์คลูซีฟได้ว่าผมบอก โจเซ มูรินโญ ให้คว้า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โจเซ บอกผมว่า คนพวกนี้ (แมนฯ ยูฯ) จะไม่ให้เงินผมไปซื้อตัวเขาหรอก และหลังจากนั้น ฟาน ไดค์ ก็ย้ายไปลิเวอร์พูล เรื่องดังกล่าวทำให้ ทรอย ดีนีย์ อดีตกองหน้าวัตฟอร์ดเชื่อว่าแฟนแมนฯ ยูฯ จะยิ่งไม่พอใจบอร์ดบริหารของสโมสรในเวลานั้น

แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องใจสลายแน่นอนถ้าได้ยินเรื่องนี้ เขานั้นเก่งกาจอย่างไม่น่าเชื่อ เขาสูงและรวดเร็ว เช่นเดียวกับด้านร่างกายที่แข็งแกร่ง และปราดเปรียวมาก ๆ เขาผ่านบอลได้ทั้งสองเท้า, เขาเหมือนกับรถ Rolls-Royce เขาอยู่ในระดับที่เหนือกว่าคนอื่น ๆ ในความคิดของผม”

.

x