“คล็อปป์” ยอมรับ ไม่โดน “ลิเวอร์พูล” ไล่ออก เพราะบุญเก่า

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมายอมรับตรงๆ ว่า ตัวเขาเองก็สุ่มเสี่ยงที่จะโดนไล่ออกจากตำแหน่ง หลังพา หงส์แดง ทำผลงานสุดย่ำแย่ในฤดูกาลนี้

ทว่ายังมีความสำเร็จในอดีตมาคอยปกป้องไว้ ทำให้ยังอยู่ในเก้าอี้กุนซือ ศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ จัดว่าเข้มข้นอย่างมากทำให้ผู้จัดการทีมหลายต่อหลายคนที่ทำผลงานไม่ดีต้องกระเด็นออกจากตำแหน่ง

ล่าสุด ก็เป็น เบรแดน รอดเจอร์ส กุนซือ เลสเตอร์ และ เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือ เชลซี ที่ตกงานเป็นที่เรียบร้อย จากการปลดกุนซือของหลายต่อหลายทีม ทำให้มีกระแสพาดพิงไปถึง

คล็อปป์ ว่าอาจโดนปลดได้ หลังพา ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้ย่ำแย่ในซีซั่นนี้ ซึ่งในเวลานี้ ทีมรั้งอันดับ 8 ของตารางคะแนน ส่วนฟุตบอลถ้วยรายการต่างๆ กระเด็นตกรอบไปหมดแล้ว โดย คล็อปป์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า

“มันเป็นปัญหาใหญ่ที่ถูกมองข้าม นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมยังอยู่บนโลกลูกหนังที่บ้าคลั่งนี้ได้ ผมรู้ข้อเท็จจริงที่ว่า ผมยังอยู่ในตำแหน่ง เพราะผลงานในอดีต ไม่ใช่สิ่งที่ผมทำในซีซั่นนี้เลย”

“ถ้านี่เป็นซีซั่นแรกของผมกับทีม มันคงแตกต่างออกไปเล็กน้อย ใช่ เรามีเจ้าของที่เก่งที่เข้าใจสถานการณ์ ไว้ไปถามพวกเขาดีกว่า ว่าทำไมผมยังอยู่ตรงนี้ และทำไมถึงเป็นแบบนั้น”

.

x