“อลิสซอน” ขอนำข้อดีจากเกมเสมอ “อาร์เซนอล” ไปใช้ในฤดูกาลที่เหลือ

.

อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายประตูบราซิเลี่ยน รู้สึกว่ามีหลายอย่างที่ ลิเวอร์พูล ของเขาสามารถนำไปใช้ในช่วงที่เหลือในฤดูกาลจากเกมเสมอ อาร์เซนอล 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“สำหรับสิ่งที่เราทำในสนาม โอกาสที่เราสร้างขึ้น แน่นอนว่าเราออกมาจากที่นี่ด้วยความรู้สึกว่าเราน่าจะชนะ แต่เราต้องอยู่กับความเป็นจริง” อลิสซอนกล่าวถึงการเจอกับทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

“พวกเขาเริ่มต้นเกมได้ดีมาก ทำได้สองประตู มันเป็นเรื่องยากจริงๆ ในพรีเมียร์ลีกที่ต้องตามหลัง และกลับมาได้ผลการแข่งขันที่คุณต้องการ การทำสองประตูเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม และการสร้างสรรค์โอกาสมากกว่า แต่หลังจากสถานการณ์ในเกมนี้เรายอมรับว่าแต้มนี้สามารถช่วยเหลือเราในระหว่างช่วงเวลาที่เหลือในฤดูกาล”

“ยิ่งกว่าการเรียนรู้จากความผิดพลาด เราต้องเริ่มมองเรื่องดีๆ และนำสิ่งที่ดีๆ ติดตัวไป นั่นเริ่มต้นจากการตามหลัง 0-2 และหลังจากนั้นกลับมาเสมอ 2-2 และการเล่นเกมอย่างที่เราเล่นในครึ่งเวลาหลังกับทีมจ่าฝูงของลีก กับทีมชั้นยอด สำหรับครึ่งเวลาหลังแล้วพวกเขาไม่รู้ว่าจะรับมือกับเราอย่างไรในระหว่างเกม แน่นอนว่าพวกเขามีจังหวะ แต่เราตั้งรับได้ดีในครึ่งหลัง ซึ่งเราจะนำเอาแง่ดีที่ได้จากวันนี้ และเริ่มต้นการทำงานเพื่อความท้าทายใหม่”

“การทำประตูแรกเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง ตอนที่เรายิงได้ แฟนบอลรวมพลังกันเช่นกัน และช่วยเหลือทีม และผลักดันทีม ทุกคนรู้ว่าแอนฟิลด์เป็นอย่างไรในตอนที่ผู้ชมมีส่วนร่วมกันกับคุณ พวกเขาแสดงปฏิกิริยากับสิ่งที่เราทำในสนาม

ดังนั้นเราต้องทำมากขึ้นในเรื่องนี้ เราต้องแสดงให้เห็นถึงความปรารถนาในทุกเกม เหมือนกับที่เราทำในครึ่งหลัง อย่างสม่ำเสมอ เรารู้ว่าอะไรที่เราต้องทำ ทุกคนมาที่นี่ และพูดถึงเรื่องที่เราต้องทำ มันง่ายกว่าที่จะพูด แต่มันยากมากที่จะทำให้เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้น

ฟุตบอลไม่ใช่การร่ายเวทมนต์ใดๆ คุณแค่ต้องลงไป และคิดถึงเรื่องต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในแบบที่คุณต้องการ คุณต้องต่อสู้เพื่อเรื่องนี้ นั่นคือสิ่งที่เรากำลังทำ เตรียมพร้อมตัวเอง ฝึกซ้อมอย่างหนัก และลงเล่นเกมต่างๆ แสดงความปรารถนาที่จะทำให้มันแตกต่างออกไป และชนะเกม”

“เราต้องคิดถึงความท้าทายต่อไปที่อยู่ตรงหน้าของเรา มันเป็นเหมือนกับตอนที่เราต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์ และมันเหมือกันในตอนนี้ เราต้องมองดูคู่แข่งถัดไปที่เรามีตรงหน้า ไม่ใช่แค่มองตารางคะแนน และเชียร์ให้ทีมต่างๆ เสียแต้ม แน่นอนว่าเราต้องการเรื่องนี้

แต่เราต้องมองดูตัวเอง และรับมือกับปัญหาต่างๆ ของเรา และเก็บสิ่งที่ดีที่เรากำลังทำ เช่นติอาโก้กลับมาแล้วในวันนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี หลุยส์ (ดิอาซ) ใกล้กลับมาแล้วเช่นกัน เป็นเรื่องที่ดีที่ได้นักเตะเหล่านี้กลับมา พวกเขามอบพลัง และความแข็งแกร่งให้กับทีม และคุณภาพ เราจะเก็บสิ่งเหล่านี้ และนำมันไปใช้ต่อไป”

.

x