“คล็อปป์” พูดถึงอาการบาดเจ็บของแข้งหงส์ ก่อนเยือน “ลีดส์”

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ หงส์แดง ออกมาอัพเดทอาการเจ็บของ ลุยส์ ดิอาซ เตรียมกลับมาจากการบาดเจ็บในเกมที่ลิเวอร์พูลจะไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด

กองหน้าโคลอมเบีย พักมาตั้งแต่เดือนตุลาคมเนื่องจากการบาดเจ็บที่เข่า แต่เจอร์เก้น คล็อปป์วางแผนจะใส่รายชื่อของเขาในทีมชุดลงเล่นที่เอลแลนด์ โร้ด ในค่ำคืนวันจันทร์นี้

ใช่แล้ว เขาพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ในการซ้อม ซึ่งตอนนี้เป็นไปตามนี้ ตอนนี้เขาซ้อมตามปกติสมบูรณ์ในการฝึกซ้อม และตอนนี้เราต้องให้เขากลับมารวมทีม เขาจะอยู่ในทีม ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นลุยส์จะกลับมาอยู่ในทีม และเราจะไปต่อจากตรงนั้น เป็นไปตามนั้น

ขณะที่ ติอาโก้ อันกัลทารา มีลุ้นลงตัวจริง หลังจากกลับมาจากการบาดเจ็บสะโพกในฐานะตัวสำรองในเกนเสมอกับอาร์เซนอล 2-2 ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“แน่นอนว่าสำคัญสุดๆ กับติอาโก้ด้วยเช่นกัน เขาไม่ได้พักมานานมาก แต่มันก็นานเช่นกัน มันบ้ามากกับเวลาที่ผ่านไปอย่างรวดเร็ว มันเป็นสถานการณ์ที่แตกต่างออกไป (กับดิอาซ) อย่างชัดเจน ติอาโก้ เป็นตัวเลือกในการแย่งตัวจริง และถ้าเราใช้ลุยส์อาจจะมีคนบอกผมว่า ’30 นาที’ อะไรแบบนี้ และหลังจากนั้นเราจะใช้เขาลงตัวจริงไม่ได้ (เพราะว่า) เราต้องเปลี่ยนตัวครั้งแรกเร็วเกินไป ด

ังนั้นมันเป็นเรื่องที่แตกต่าง แต่ไม่ (มัน) ยอดเยี่ยมาก เขาอาจจะต้องการจังหวะ เราทุกคนรู้ดีว่าเป็นยังไง แต่ตอนที่เขาสด เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมสุดๆ และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงมีความสุขมากที่ได้เขากลับมา และในการฝึกซ้อมจนถึงเวลานี้ทุกอย่างมันดูดีมาก”

โดย คล็อปป์ ยังอัพเดตความฟิตของ อลีสซง เบ็คเกอร์ และอิบราฮิมา โกนาเต้ ระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

“เราไม่อยากจะพูดถึงเรื่องเหล่านี้มากจนเกินไป เพราะหลังจากนั้นในช่วงเวลาต่อมาคุณจะได้รับโทรศัพท์บอกว่าบางคนต้องพัก แต่เรามีปัญหาสองสามอย่างในสัปดาห์นี้ อิบูซ้อมไม่ได้สองวัน หวังว่าน่าจะกลับมาในวันนี้ อาลีไม่ได้มีส่วนร่วมมาสองวัน จะแยกซ้อมส่วนตัวได้ในวันนี้ เขามีอาการป่วยนิดหน่อย เจ็บตรงนั้นตรงนี้นิดหน่อย เรามีปัญหานิดหน่อย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่เจอเพิ่ม แต่หากพวกเขาทุกคนพร้อมแล้ว

ผมคิดว่าเราจะมีนักเตะห้าคนไม่มีรายชื่อ (ในวันแข่งขัน) มันเยอะมาก และพวกเขาทุกคนซ้อมได้ดีมาก มันจะง่ายมากสำหรับผม หากบางคนไม่แสดงแผลงานแล้วมันจะเป็นการตัดสินใจที่ง่ายมาก แต่มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายสำหรับคนที่อยู่ที่บ้าน ดังนั้นมันจะยากสำหรับเด็กสองสามคน แต่ดีมากสำหรับเรา เราไม่เคยมีแบบนี้ และนั่นคือแง่ดี”

.

x