“กัคโป” สะใจใส่เสื้อขาวหงส์ ลบอาถรรพณ์ไร้ชัย

.

โคดี้ กัคโป กองหน้า ลิเวอร์พูล ภูมิใจที่มีส่วนช่วยทีมล้างอาถรรพณ์เสื้อเยือนสีขาวอับโชค หลังทำประตูสำคัญครึ่งแรก

นับตั้งแต่ ลิเวอร์พูล เปลี่ยนมาใช้ชุดสีขาวล้วน เป็นชุดเยือนประจำปี 2022-23 ซึ่งพวกเขาใส่เสื้อเยือนตัวนี้ลงเตะไปแล้ว 5 เกมลีก และไม่เคยชนะเลยสักครั้ง (เสมอ 1, แพ้ 4) จนถูกแฟนบอลทางโซเชียลฯ แห่แซวให้เอาไปเผา

ล่าสุด หงส์แดง สามารถล้างอาถรรพณ์เสื้อเยือนสีขาวตัวนี้ได้สำเร็จโดยการบุกไปทุบ เวสแฮมต์ ถึงกรุงลอนดอน 2-1 ต่อความหวังล่าตั๋วชปล.ซีซั่นหน้า

ล่าสุด กัคโป ได้ออกมาเผยหลังเกมด้วยความภาคภูมิใจว่า “ผมพอใจผลงานมากๆ คิดว่าเป็นเกมที่ดีของฝั่งเรา สมควรทำประตูได้มากกว่านั้นแต่สุดท้ายก็ขอชนะไว้ก่อน มันสำคัญสุด และผมก็มีความสุข คิดว่าต้องรักษาความเฉียบคมให้ครบทั้ง 90 นาทีเมื่อเผชิญหน้า เวสต์แฮม เพราะเพียงพริบตาพวกเขาสามารถสวนกลับมาแล้วพังตาข่าย”

“แต่เมื่อคืนเล่นป้องกันเหนียวนแน่น คู่แข่งอาจทำได้ 1 ลูก แต่เราเอาคืน 2 นับว่ายอดเยี่ยม” “ส่วนตัวเพิ่งมาอยู่กับทีมไม่นาน เลยตอบไม่ได้ว่ารู้สึกอย่างไรที่ชนะเกมเยือน 2 นัดติดอีกครั้ง แค่เห็นว่าทีมกลับมาเข้าที่เข้าทาง”

“มีเรื่องที่ต้องพัฒนาอีกหลายด้าน แต่เราก็ซุ่มซ้อมหนักพยายามมากๆเพื่อชนะเกมเยือน” “3 แต้มเมื่อคืนจึงสำคัญมากๆ ต่อเกมสุดสัปดาห์ที่จะมาถึง ดังนั้นสามารถกดดันอย่างแท้จริงต่อ 4 อันดับแรกตาราง ก็ขึ้นกับเราที่จะพิสูจน์อีกครั้งเกมวันอาทิตย์ (พบ สเปอร์ส) ว่ามีทีเด็ดเหลือไหม”

.

x