“คล็อปป์” เชื่อถล่ม “แมนฯ” 7-0 จะเป็นที่จดจำอีกนาน – ไร้ปัญหาเล่น ยูโรปา

.

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เชื่อการถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 7-0 นั้นจะเป็นสิ่งที่ได้รับการจดจำไปอีกนาน พร้อมไร้ปัญหาหากทีมต้องไปเล่นในฟุตบอล ยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้า

โดย ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้น่าผิดหวังในฤดูกาลนี้โดยชวดคว้าแชมป์ทุกรายการ และปัจจุบันอยู่ในอันดับ 7 ของตารางพรีเมียร์ลีกด้วยการมี 53 คะแนนจาก 32 นัด

อย่างไรก็ตาม “หงส์แดง” ได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับตลอดกาลไปแบบขาดลอย 7-0 ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อช่วงต้นเดือน มี.ค. เนื่องจากเป็นการชนะ “ปีศาจแดง” ด้วยสกอร์ขาดลอยมากที่สุด

ล่าสุด คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ถึงการถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด 7-0 โดยเชื่อจะเป็นสิ่งที่จะได้รับการจดจำไปอีกนาน “ผมคิดเสมอว่า ผมจะมีเวลาสำหรับสิ่งเหล่านี้หลังจากอาชีพของผม ฤดูกาลนี้ ถ้าเราไม่ได้ทำสิ่งที่พิเศษจริงๆ เราจะถูกจดจำสำหรับเกมที่เอาชนะยูไนเต็ด 7-0”

“ผมหวังว่า เมื่อผู้คนพูดถึงเรื่องนี้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า พวกเขาจะมองย้อนกลับไป และพูดว่า นั่นคือปีที่เราเอาชนะ ยูไนเต็ด 7-0″ และพวกเขาจะพูดอะไรดีๆ เหนือสิ่งอื่นใดได้ และหลังจากนั้นถ้าเรายังผ่านเข้ารอบ (ไปเล่นในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก) นั่นเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าไม่ เราก็ต้องยอมรับเช่นกัน”

.

x