“คล็อปป์” เปรยจับ “เทรนต์” เล่นตัวกลาง ระยะยาว

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เปรยว่าเขาอาจขยับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เข้ามาเล่นตัวกลางในระยะยาว

หงส์แดง ยังคงเดินหน้าเก็บชัยชนะต่อเนื่อง หลังเปิดบ้านเฉือนชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 จากประตูชัยของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำให้พวกเขาเก็บชัย 6 เกมติดต่อกัน และขยับไล่จี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลือคะแนนเดียวแม้แข่งมากกว่าสองนัด

ในช่วงที่ทีมเก็บชัยชนะต่อเนื่อง หนึ่งในนักเตะที่โดดเด่นคือ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่แม้จะประจำการแบ็คขวา แต่จะขยับมาเล่นมิดฟิลด์ตัวกลางตอนทีมครองเกมบุก ทำให้เขามีส่วนร่วมในเกมรุก และช่วยให้ทีมกำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

ผลงานดังกล่าวทำให้ คล็อปป์ มองถึงโอกาสปรับใช้เป็นแผนหลักในอนาคต แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์เสริมทัพช่วงซัมเมอร์​ และแผนที่จะมารองรับต่อไป

“ผมคิดไว้เหมือนกัน ในระยะยาว เราจะมาดูกันว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง “มันขึ้นอยู่กับว่านักเตะใหม่ที่เราดึงเข้ามา และนักเตะที่สามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง นั่นมันชัดเจนอยู่แล้ว แต่ระบบนี้มันเหมาะกับเขามาก ๆ เลยล่ะ

“ผมคิดว่าโอกาสที่เขาสร้างให้กับ ดาร์วิน เป็นอีกครั้งที่มันเป็นบอลแสนวิเศษตรงนั้น และเขาเล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่ง “เรายังต้องปรับระบบการเล่นต่อไป

“ผมคิดว่าเกมที่แล้วเรากระเสือกกระสนเล็กน้อย (เกมรับไล่จาก เทรนต์ ลงมา) แต่มันไม่เกี่ยวกับเขาหรอกนะ เขาไม่สามารถไปอยู่ทุกที่ในสนามได้

“ในช่วงแรกที่เราเสียบอล ยกตัวอย่างตอนเคาน์เตอร์เพรส แน่นอนเขาต้องอยู่กลางสนาม นั่นหมายความว่า อิบู หรือ ใครก็ตามที่เล่นตำแหน่งตรงนั้นต้องไปซ้อนให้เขา เราค่อนข้างเหม่อในเกมที่ผ่านมา

“นอกเหนือจากนั้น เทรนต์ เล่นทุกนาทีนับตั้งแต่ 6-7 สัปดาห์ที่ผ่านมาในช่วงโปรแกรมหฤโหดที่เล่นทุก ๆ สามวัน “และเรื่องนั้น มันที่โดดเด่นมากกับสิ่งที่เขาทำอยู่”

.

x