“เทรนต์” ชี้บทบาทใหม่หมายถึงทุกคนในทีมต้องปรับตัวหมด

.

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ยอมรับว่าบทบาทใหม่ของเขาในตำแหน่งฟูลแบ็กที่ขยับมาทำเกมตรงกลาง หมายถึงการปรับตัวสำหรับผู้เล่น ลิเวอร์พูล ทุกคนในสนามด้วย

“มันเป็นระบบทีมที่สมบูรณ์ ไม่ใช่แค่ตำแหน่งของผม” เทรนต์บอก “ทุกคนในระบบต้องเปลี่ยนแปลงและต้องปรับตัว ยังมีสิ่งที่ต้องเรียนรู้ แต่เรากำลังสนุกกับมัน เราสร้างโอกาส เราครองเกม และมันก็ไปได้ด้วยดี”

“ผมคิดว่ามีองค์ประกอบของความมั่นใจกลับมาและความเชื่อ เมื่อคุณได้รับผลการแข่งขันที่แย่ ความมั่นใจของคุณจะลดลง และคุณก็จะขาดความเชื่อนั้นว่าคุณคือทีมชั้นนำอีกต่อไป เมื่อคุณกลับมาสู่แนวทางแห่งชัยชนะ คุณก็เริ่มที่จะเชื่ออีกครั้ง คุณเริ่มได้มันกลับมาจากนั้นก็จะติดลม ผมคิดว่าเราเพิ่งเริ่มต้นกระบวนการนั้นอีกครั้ง”

เทรนต์ได้พูดถึงผลงานโดยรวมของเขาในฤดูกาลนี้ ก่อนที่จะถูกปรับมาเล่นในบทบาทใหม่

“ผมคิดว่ามันไม่ได้ดีสำหรับตัวผมเหมือนที่เคยทำในฤดูกาลที่ผ่านๆ มา และโดยเฉพาะฤดูกาลที่แล้ว แต่ผมรู้ว่ามีหลายเกมที่ผมทำผลงานได้ดีมาก มันเป็นฤดูกาลที่ผมสามารถเรียนรู้เพื่อพัฒนาตัวเองได้”

“โดยส่วนตัวแล้วสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมอาจมีแนวทางเดียวกันกับผลงานของทีมในฤดูกาลนี้ ผมมองแบบเดียวกัน คุณไม่ได้เปลี่ยนจากการเป็นทีมระดับโลกหรือนักเตะระดับโลกเมื่อฤดูกาลที่แล้วและสูญเสียความสามารถนั้นไป ความสามารถของคุณก็ด้วยเช่นกัน”

“ดังนั้นผมจึงรู้ว่าในฐานะทีมและโดยส่วนตัวแล้ว อะไรคือสิ่งที่ผมสามารถทำได้และศักยภาพที่ผมมี ฤดูกาลที่ย่ำแย่ ผลการแข่งขันที่ย่ำแย่ หรือฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ จะไม่เปลี่ยนความเชื่อที่ผมมี”

“หวังว่าจะเป็นฤดูกาลแห่งการเรียนรู้ ความเข้าใจ และความผูกพัน เพราะผมคิดว่าช่วงเวลาที่ยากลำบากคือเมื่อคุณมารวมตัวกันจริงๆ เมื่อคุณเรียนรู้เกี่ยวกับกันและกัน และเมื่อคุณต่อสู้เพื่อกันและกันทั้งในและนอกสนาม มันดึงดูดคุณ ใกล้ชิดกันมากขึ้นในฐานะทีม ผมกำลังพยายามมองโลกในแง่ดี แต่สิ่งเหล่านั้นคือความจริง”

.

x