“เฮนเดอร์สัน” ชี้ “ลิเวอร์พูล” เสริมกองกลางอย่างเดียวไม่พอ

.

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงเตือนต้นสังกัด ไม่ควรมุ่งเสริมทัพตำแหน่งกองกลางเพียงอย่างเดียวเดียว แต่ต้องเพิ่มความแข็งแกร่งอย่างทั่วถึงทั้งแดนหลัง และตัวสำรองที่จะช่วยเปลี่ยนเกม พร้อมยืนยันตัวเองยังสามารถลงเล่นให้ทีมได้อีกหลายปี

“ผมไม่เชื่อและไม่ให้ความสนใจคำวิจารณ์จากภายนอกมากนัก เพราะคุณสามารถเห็นสิ่งต่างๆ ได้มากกว่า เมื่อเป็นคนภายในสโมสร ถ้าคุณดูทั้งฤดูกาลนี้ คุณจะไม่บอกว่าเรามีปัญหาแค่ตำแหน่งเดียว ผมคิดว่าเราเจอความลำบากในทุกพื้นที่ของสนาม และเราต้องร่วมกันกลับมาให้ได้ในฐานะทีม แน่นอนว่าคุณต้องมีการเสริมผู้เล่นเพื่อเพิ่มความสดใหม่ และพัฒนาทีมอยู่เสมอ

แต่ผมไม่เห็นด้วย กับการมุ่งเสริมผู้เล่นสำหรับตำแหน่งเดียว หรือในพื้นที่เดียวของสนาม เพราะเราต้องพัฒนาทีมในทุกส่วน และพัฒนาการเล่นขึ้นในทุกด้าน ผมยังเหลือเวลาที่ดีอีกหลายปี และผมพร้อมสำหรับความท้าทายใหม่ในฤดูกาลหน้า ในแง่สภาพร่างกาย ผมยังคงรู้สึกดีมาก และรู้สึกว่าตัวเองฟิตสมบูรณ์ และผมคิดว่าผู้เล่นสมัยใหม่ มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

ช่วงกลางสัปดาห์ผมรับชมเกม แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และได้เห็นทั้ง โมดริช กับ เบนเซม่า ซึ่งผู้เล่นแบบนี้กำลังลงแข่งในระดับสูงด้วยอายุ 37 ปี พร้อมสภาพร่างกายที่ยังดูดีมาก สิ่งที่เราจะทำในตอนนี้เรากำลังโฟกัสที่ผลงาน ผมคิดว่าการติดท็อปโฟร์ยังคงเป็นงานที่ยาก และหลายอย่างต้องเป็นใจกับเราเพื่อที่มันจะเกิดขึ้น แต่ในโลกฟุตบอล คุณไม่มีทางรู้ได้อย่างแน่นอนเลย”

.

x