สถิติฟ้อง! “คล็อปป์” รับผลงานเกมเยือน “หงส์” ฤดูกาลนี้แย่จริงๆ

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าสถิติการเล่นเป็นทีมเยือนของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ไม่ดีเอาเลยจริงๆ

หงส์แดง มีผลงานที่ไม่เป็นไปตามความคาดหวังของแฟนๆ ในฤดูกาลนี้ ส่วนหนึ่งที่สำคัญเลยคือการที่ทีมมีผลงานในเกมเยือนที่ย่ำแย่ ขาดความคงเส้นคงวา ซึ่งคล็อปป์เองก็บอกว่ามันไม่ได้เกี่ยวข้องกับการที่มีแฟนบอลตามไปเชียร์มากหรือน้อยอย่างที่หลายคนคิดกันไปเอง

“สถิตินอกบ้านของเรายังไม่ดีนักในฤดูกาลนี้ ผมคิดว่าเราเป็นอย่างนั้น ผมไม่แน่ใจ อันดับสาม หรือสี่ในตารางเกมเหย้า และบางจุดในตารางนอกบ้าน ซึ่งมันยังคงไม่เยี่ยมยอด ซึ่งแน่นอนว่านั่นคือบางอย่าง แต่เรามีการอภิปรายของเรืงอนี้หลายปีก่อนตามความคิดของผม” คล็อปป์กล่าว

“ช่วงต้นๆ ตอนที่ผมมาที่นี่ที่ในบ้านเราสร้างบางอย่างเหมือนกับป้อมปราการอีกครั้ง แต่นอกบ้านนั้นเราไม่ได้เป็นทีมท็อป 6 หรือท็อป 4 ในเวลานั้น และเราตระหนักว่ามันไม่ได้ยากอย่างนั้น ความแตกต่างไม่ได้มากมายอย่างที่เราอาจจะคิด แต่มีความแตกต่าง และเราต้องทำให้แน่ใจว่าเราพร้อมสำหรับเรื่องนี้เช่นกัน”

“แอนฟิลด์นั้นช่วยได้อย่างยิ่ง และกระตุ้นได้ในช่วงเวลามากมายที่ไม่ใช่ความลับ และการที่เราไม่มีสิ่งนี้ แต่เรามีแฟนทีมเยือนไปกับเราสาม, สี่, ห้าพันคน และพวกเขาบ้าสุดๆ พวกเขายืนเชียร์ตลอด 95 นาที บางคนอาจจะไม่ได้เห็นเราทุกๆ สัปดาห์ และพวกเขาต้องเดินทางเยอะมาก หรือไกลจากจุดที่เราเล่น

ซึ่งพวกเขาน่าตื่นตาตื่นใจจริงๆ และผมรักในเรื่องนี้ ผมรักบรรยากาศนอกบ้านที่ผู้คนสร้างขึ้น ดังนั้นมันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนี้ เราก็แค่สม่ำเสมอไม่เพียงพอ ดังนั้นราต้องการความช่วยเหลืออย่างมากจากภายนอกในหลายๆ ช่วงเวลาในฤดูกาลนี้ และมันใช้ประโยชน์ไม่ได้ตลอดเวลา นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงอยู่ในจุดที่เราอยู่”

.

x