“คล็อปป์” มั่นใจปีหน้า “ลิเวอร์พูล” กลับมาไล่บี้ “แมนซิตี้”

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล มั่นใจว่าในฤดูกาลหน้าจะสามารถนำทีม หงส์แดง กลับมาทำผลงานได้ดีและเป็นคู่ต่อกรในการแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ แมนซิตี้ รวมถึงทีมอื่น ๆ ได้อีกครั้ง

ลิเวอร์พูล มีปัญหาทำผลงานได้ไม่สม่ำเสมอในซีซั่นนี้ ทำให้มีคะแนนห่างจากจ่าฝูงอย่าง แมนซิตี้ ถึง 20 แต้ม ทั้งที่ก่อนหน้านี้ในหลาย ๆ ฤดูกาลเคยตามไล่บี้กันได้จนถึงนัดสุดท้ายและตัดสินชี้ขาดกันแค่คะแนนเดียว

“มันจะมี 2 เกมในแต่ละซีซั่น หรือถ้ามีบอลถ้วยด้วยก็อาจจะเป็น 3, 4 หรือ 5 นัดที่คุณจะต้องเล่นกับ แมนซิตี้, อาร์เซน่อล รวมถึงทีมอื่น ๆ การเอาชนะในเกมฟุตบอลมันมีอยู่ 5 ล้านวิธี คุณแค่หาให้เจอวิธีเดียวก็พอ ส่วนฤดูกาลที่คุณจะประสบความสำเร็จ นั่นคือฤดูกาลที่คุณพร้อมสำหรับการลงเล่นในทุกๆ เกม คุณต้องเอาชนะให้ได้ถึง 25 เกมขึ้นไป”

“ถ้า แมนซิตี้, อาร์เซน่อล, เชลซี, นิวคาสเซิ่ล, สเปอร์ส หรือ แมนยู ทั้งหมดนี้สามารถชนะได้ถึง 25 เกม นั่นยิ่งสุดยอด แต่มันเป็นเรื่องของการที่ว่าคุณจะสร้างทีมที่สามารถเก็บชัยชนะเกือบทุก ๆ นัดได้หรือเปล่า ? แน่นอนเราทำได้ มันไม่ได้เกี่ยวเลยว่าทีมอื่นจะทำได้ดียังไง”

กุนซือชาวเยอรมัน ยังเชื่อด้วยว่าศึก พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นหน้าจะยิ่งเข้มข้นเร้าใจขึ้นกว่าปีนี้อีก เพราะทีมในกลุ่มหัวแถวต่างก็พัฒนาศักยภาพได้คู่คี่สูสีใกล้เคียงกันมากขึ้น

“ทีมท็อป 7 ยิ่งจะสูสีกันมากขึ้น มันจะเป็นการแข่งขันที่ยากและสูสีกว่าเดิม มันไม่มีทางที่จะง่ายไปกว่านี้แต่ทีมไหนที่มีไอเดียที่ดีย่อมมีโอกาสที่จะอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ และถ้าคุณได้อยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์คุณย่อมมีสิทธิ์ที่จะเป็นแชมป์ได้เช่นกัน”

.

x