“ลิเวอร์พูล” จ่อตั้ง “ชมัดต์เก้” รับงานผอ.กีฬาคนใหม่สัปดาห์นี้

.

ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะแต่งตั้ง ยอร์ก ชมัดต์เก้ ให้เป็นผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของทีมภายในสัปดาห์นี้ ตามรายงานของ เดอะ ไทม์ส สื่อของเมืองผู้ดี

หงส์แดง จำเป็นต้องมองหาผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ล่วงหน้า หลังจาก จูเลี่ยน วอร์ด เจ้าของตำแหน่งคนปัจจุบันประกาศแล้วว่าจะลงจากตำแหน่งหลังจบซีซั่นนี้ทั้งที่เพิ่งทำงานได้เพียงราว 1 ปี ซึ่ง ชมัดต์เก้ ก็กลายเป็นเต็ง 1 สำหรับตำแหน่งดังกล่าวในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

ล่าสุด เดอะ ไทม์ส ก็บอกว่าการเซ็นสัญญาจะเกิดขึ้นภายในช่วงหนึ่งของสัปดาห์นี้ โดยจะเป็นสัญญาระยะสั้น แต่ไม่ได้ระบุช่วงเวลาที่แน่ชัด ซึ่งมันก็สอดคล้องกับรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังที่บอกว่า ชมัดต์เก้ จะเดินทางไปที่ อังกฤษ ในอีกไม่กี่วันต่อจากนี้

ชมัดต์เก้ ประกาศวางมือจากทุกบทบาทในวงการลูกหนังไปแล้วในตอนที่แยกทางกับ เฟาเอฟแอล โวล์ฟส์บวร์ก เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่โอกาสที่จะได้ทำงานร่วมกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่สโมสรใหญ่ระดับ ลิเวอร์พูล ทำให้เขาเปลี่ยนใจ

เป็นที่เชื่อกันว่า คล็อปป์ ก็ชื่นชอบ ชมัดต์เก้ เป็นการส่วนตัวเหมือนกัน และเขาก็เป็นคนแนะนำให้ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป กลุ่มทุนเจ้าของทีมพิจารณาแต่งตั้ง ชมัดต์เก้ เองด้วย

.

x