“ดิอ็อกซ์” เป็นเกียรติสวมเสื้อหงส์เล่นต่อหน้าแฟนๆ

.

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กองกลางชาวอังกฤษรู้สึกเป็นเกียรติอย่างที่สุดที่ครั้งนึงเคยได้มีโอกาสสวมเสื้อ ลิเวอร์พูล และลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม

ดาวเตะวัย 29 ปีที่คว้าเหรียญแชมป์พรีเมียร์ลีก, แชมเปียนส์ ลีก, สโมสรโลก, ยูฟา ซูเปอร์ คัพ, เเอฟเอ คัพ และคาราบาว คัพ ร่วมกับสโมสรตลอด 7 ปีที่ผ่านมาจะอำลาแอนฟิลด์หลังจบฤดูกาลนี้ พร้อมกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, เจมส์ มิลเนอร์ และ นาบี้ เกอิต้า

“ผมคิดว่าการเดินทางเป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง มันเป็นการเดินทาง แต่ผมอยากจะมีความสุขกับทุกๆ นาทีของมัน แน่นอนว่ามีช่วงเวลาที่ยากลำบากอยู่บ้าง แต่ก็มีความทรงจำที่อัศจรรย์อย่างที่สุด และช่วงเวลาที่มหัศจรรย์ มันเหมือนฝันในนาทีนี้ และแทบไม่อยากเชื่อในตอนนี้ มันเป็นเรื่องที่ดีที่ถึงเวลาสิ้นสุดอย่างแน่นอน แฟนๆ ก็มหัศจรย์เสมอ และแน่นอนว่าผมจะคิดถึงเรื่องนี้”

“ความทรงจำทุกอย่างที่คุณจะย้อนกลับมามองตลอดช่วงเวลาที่เหลือในชีวิต และผมภาคภูมิใจที่ประสบความสำเร็จตามความทรงจำเหล่านี้ บางครั้งแฟนบอลลิเวอร์พูลย้ำเตือนผมถึงความพิเศษของค่ำคืนนั้น และพวกเขาจดจำมันได้เป็นพิเศษ เมื่อคุณลงเล่น และคุณพยายามอย่างเต็มที่เพื่อจะลงเล่นในเกมถัดไป พยายามมากขึ้น บางครั้งคุณสูญเสียโฟกัสในเรื่องนี้ และแง่มุมนี้ นั่นเป็นช่วงเวลาที่อัศจรรย์ แต่อย่างที่ผมพูด มีหลายอย่าง ทุกอย่างจะพุ่งมาหาผมในไม่ช้า”

อ็อกซ์ยังได้พูดถึงความยอดเยี่ยมของแฟนบอลลิเวอร์พูลด้วย “พวกเขาคือแฟนบอลที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยลงเล่น เท่าที่ผมเคยเห็น กำลังใจที่พวกเขาแสดงให้เห็นทั้งเกมในบ้าน และนอกบ้าน ไม่ว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร พวกเขาอัศจรรย์มาก ผมโชคดีพอที่ได้อยู่ที่นี่ตอนที่เราประสบความสำเร็จจริงๆ และได้เห็นพวกเขาผ่านช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้น มันคือระดับการสนับสนุนที่ผมไม่เคยเห็ฯมาก่อน และผมไม่แน่ใจว่าผมจะได้เห็นอีก เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ลงเล่นเพื่อพวกเขา และเรื่องที่ผมจะคิดถึง”

.

x