ทุกเกมสำคัญ! “คล็อปป์” ยังเน้นขอพาหงส์บุกชนะนักบุญ

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ชี้เกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลกับ เซาแธมป์ตัน ยังคงมีเดิมพันที่สูงและต้องเล่นเต็มที่เพื่อชนะเท่านั้น แม้ว่าสถานการณ์อันดับของทั้งสองทีมจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมแล้วก็ตาม

“เราไมได้ทำให้ (สถานการณ์นี้) มันใหญ่กว่าที่ควรจะเป็น ผมไม่คิดว่ามันสมเหตุสมผล ผมจะไม่ใช่เกมในวันสุดท้ายเพื่อแก้ไขทุกอย่างก่อนหน้านั้น ผมจำไม่ได้ว่าครั้งสุดท้ายที่เป็นแบบนี้คือเมื่อไหร่ โดยปกติแล้วเราจะเล่นจนถึงเกมสุดท้าย และทุกเกมมีเดิมพันสูง แต่ฟุตบอลราเล่นเกมนี้เพื่อชนะเท่านั้น นั่นเป็นเหตุผลเดียวที่เรามาพบกัน และเราต้องทำให้แน่ใจว่าผมค้นพบรายชื่อตัวจริงฟิตสมบูรณ์ เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น และเราต้องรอดู”

คล็อปป์กล่าว ทั้งนี้คล็อปป์เองแม้จะต้องการให้ทีมชนะ แต่เขาเองก็จะไม่ให้นักเตะต้องลงไปเสี่ยงกับอาการบาดเจ็บในเกมที่ไม่ได้มีความเข้มข้นของผลการแข่งขันขนาดนั้นเช่นกัน “เราจะไม่เสี่ยงใดๆ กับนักเตะ ผมจะบอกอย่างนั้น ตอนนี้มันไม่สมเหตุสมผล แต่เรามีกลุ่มใหญ่อยู่ร่วมกัน และการซ้อมเต็มสัปดาห์ดูดี เด็กๆ พยายามทำเต็มที่ นี่คือเรื่องที่ดี แต่ผมไม่ได้ตัดสินใจใดๆ เพราะว่าตอนนี้ยังเร็วเกินไป และผมยังไม่ได้เจอหมอ

ผมจะมีการพูดคุยนิดหน่อยกับเขา และหลังจากนั้นเราจะรอดูว่าใครที่ลงเล่นได้ และเมื่อเรามีเรื่องนี้แล้ว ผมต้องทำให้แน่ใจว่าเราค้นพบนักเตะที่พร้อมสำหรับทุกตำแหน่งในเกม ผมคิดว่ามันสมเหตุสมผลที่เราจะเปลี่ยนแปลง พูดตามตรง ก็แค่เติมความสดลงไปในสนาม และนักเตะที่ต้องการแสดงอะไรบางอย่างออกมา นอกจากนั้นความจริงคือยังไงก็ตามเราก็อยากจะชนะเกม มันชัดเจน”

“เซาแธมป์ตัน มันเป็นเรื่องที่แปลก เราต้องวิเคราะห์ กับทีมที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ การเล่นเกมรุก ถ้าคุณปล่อยให้พวกเขาเล่นแล้วพวกเขาจะเล่น แน่นอนว่าพวกเขามีปัญหาในการจบสกอร์ และหาทางที่จะป้องกันในแง่ความยายามหยุดยั้งคู่แข่งมากกว่าปกติ แต่ระหว่างสองพื้นที่นี้ ระหว่างเขตโทษ เป็นการเล่นฟุตบอลที่แท้จริง

เราต้องทำให้แน่ใจว่าเราพร้อมสำหรับเรื่องนี้ เพราะอย่างที่เราทุกคนรู้ ถ้าคุณไม่พร้อมสำหรับเรื่องนี้แล้วลงสนาม ไม่เพียงแต่ที่เซาท์แฮมป์ตัน แต่เป็นทุกที่ในโลก มันยากเกินไปที่จะได้อะไร เพราะหลังจากนั้นคุณจะเจอกับปัญหา”

.

x