ไม่ขายขาด! “ลิเวอร์พูล” ปัดทีมดังเยอรมันขอซื้อ “คาร์วัลโญ่”

.

ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปฎิเสธข้อเสนอจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดัง บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่ขอซื้อ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ กองกลางดาวรุ่ง

ตามรายงานจาก เดอะ ไทม์ส สื่อเมืองผู้ดี เมื่อวันพุธที่ 31 พฤษภาคม ไลป์ซิก ต้องการซื้อ คาร์วัลโญ่ วัย 20 ปี ไปร่วมทีมเพื่อทดแทน โดมินิก โซบอสไล ที่มีข่าวว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พร้อมทุ่มเงินก้อนโตดึงไปเข้าถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค ในซัมเมอร์นี้

รายงานระบุว่า ลิเวอร์พูล บอกปัดข้อเสนอจาก ไลป์ซิก ไปแล้ว เนื่องจากต้องการปล่อย คาร์วัลโญ่ ไปเล่นให้ทีมอื่นแบบยืมตัวในฤดูกาลหน้ามากกว่าที่จะขายขาด เพราะ เจอร์เก้น คล็อปป์ มองว่านักเตะยังเป็นส่วนสำคัญของทีมในอนาคต

ลิเวอร์พูล ซื้อ คาร์วัลโญ่ มาจาก ฟูแล่ม เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2022 ด้วยค่าตัวราว 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 215 ล้านบาท) หลังทำผลงานยอดเยี่ยมยิง 10 ประตู ทำ 8 แอสซิสต์ และช่วยให้ “เจ้าสัวน้อย” เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม คาร์วัลโญ่ ได้โอกาสลงเล่นน้อยมากเมื่อมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล หลังไม่สามารถสอดแทรกขึ้นไปเป็นตัวจริง โดยส่วนใหญ่เป็นแค่สำรองจากการลงสนาม 22 เกม ทำให้ คล็อปป์ เล็งที่จะส่งนักเตะไปเล่นให้ทีมอื่นแบบยืมตัวเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปก่อน

“ผมคิดว่าตอนนี้ เพราะความเป็นไปได้ต่างๆ ฟาบิโอ อาจจะมีโอกาสย้ายแบบยืมตัว หรืออะไรแบบนั้น เราจะรอดูเรื่องนี้ นี่ไม่ใช่ปีที่ดีที่สุดในอาชีพของ ฟาบิโอ แต่มันอาจจะสำคัญที่สุดสำหรับเขา ไม่มีนักเตะคนใดทำให้ผมประทับใจมากกว่า ฟาบิโอ นี่คือความจริง” คล็อปป์ เผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

.

x