“จอห์นสัน” วิเคราะห์สาเหตุที่ “คาร์วัลโญ่” ถูก “คล็อปป์” มองข้าม

.

เกล็น จอห์นสัน อดีตแบ็กขวา ลิเวอร์พูล เชื่อว่าเหตุผลที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ มองข้าม ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ เป็นเพราะผลงานในตอนซ้อมไม่ดี รวมถึงมาตรฐานของทีม หงส์แดง นั้นแตกต่างกับ ฟูแล่ม

ลิเวอร์พูล เอาชนะหลายสโมสรชั้นนำในยุโรปเพื่อเซ็นสัญญากับ คาร์วัลโญ่ จาก ฟูแล่ม เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว โดยมีการตกลงค่าตัวกันที่ประมาณ 5 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม แข้งชาวโปรตุเกส ต้องอดทนกับปีแรกที่ยากลำบากภายใต้การคุมทีมของ คล็อปป์ โดยลงเล่นในตารางบอล พรีเมียร์ลีก ไป 13 นัด แต่มีโอกาสได้อยู่ในสนามเพียง 340 นาทีเท่านั้น ซึ่งรวมแล้วน้อยกว่า 4 เกม

ซึ่งทาง เกล็น จอห์นสัน มองว่า คล็อปป์ ไม่ประทับใจผลงานในการฝึกซ้อมของ ดาวเตะวัย 20 ปี “ดูเหมือนว่าสโมสรจะตัดสิน ฟาบิโอ ตั้งแต่เนิ่น ๆ แต่เราไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นข้างหลังประตูสโมสร เราสามารถจินตนาการได้ว่าเขาไม่เป็นที่ประทับใจในการฝึกซ้อม เพราะผมจำไม่ได้ว่าครั้งสุดท้ายที่เห็นเขาเล่นให้ ลิเวอร์พูล คือตอนไหน”

“มาตรฐานที่ ลิเวอร์พูล เมื่อเทียบกับ ฟูแล่ม ที่เขาเคยอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว มันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ผู้เล่นบางคนสามารถทำได้ดีจริง ๆ กับทีมเล็ก ๆ แต่เมื่อย้ายไปสโมสรใหญ่ก็อาจดูไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร มันมีให้เห็นอยู่บ่อย ๆ”

.

x