อดีตแข้งถึงกับยก “เทรนต์” ศักยภาพเทียบ “เมสซี่”

.

โทนี่ คาสคาริโน่ อดีตกองหน้าชื่อดังที่ปัจจุบันเป็นกูรู ยก เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไปเปรียบเทียบกับ ลีโอเนล เมสซี่ เลยทีเดียว ในแง่ของศักยภาพ หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในการเล่นเป็นกองกลางให้ทีมชาติอังกฤษ

เทรนต์เหมือนได้เกิดใหม่อีกครั้งกับทีมชาติอังกฤษ เมื่อ แกเร็ธ เซาธ์เกต ให้โอกาสเขาลงเล่นในบทบาทจอมทัพและก็ทำผลงานได้โดดเด่นมากๆ ตลอดสองเกมที่ทีมชาติอังกฤษลงเล่นในยูโร 2024 รอบคัดเลือกที่ผ่านมา

“คุณมองไปที่เทรนต์ และ คุณรู้ได้เลยว่าเขาสามารถส่งบอลมาให้คุณได้ เพราะว่าคุณทำแบบนั้นในเกมกับมอลต้า ทุกคนจะพากันคิดว่า ‘ถ้าเขาได้โอกาสในการเจอกับเยอรมัน, อาร์เจนติน่า หรือ บราซิลในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก? คุณยังคงให้เขาเล่นตรงนั้นต่อไปไหม?”

คาสคาริโน่กล่าว “สิ่งที่ผมย้อนกลับไปถามพวกเขาคือพวกเขา (ประเทศอื่นๆ) จะให้เขาเล่น พวกเราทั้งหมดรู้ว่าพวกเขาจะทำแบบนั้น ลิโอเนล เมสซีใช้เวลาส่วนใหญ่ในฟุตบอลโลกเดินไปรอบ ๆ แต่เขาก็ยังพาทีมชนะและคว้าแชมป์โลกได้ ผมกำลังเปรียบเทียบเทรนต์กับเมสซีหรือไม่? ไม่ แต่เขามีคุณสมบัติที่ไม่ห่างไกลจากเขา”

“เขาสามารถพัฒนาในตำแหน่งนั้นได้ด้วยเหรอ? เราทุกคนมองไปที่เทรนต์และคิดว่า ‘นั่นคือสิ่งที่เรารู้ว่าเขาสามารถทำได้’ แต่เขาจะปรับปรุงในส่วนนั้นได้หรือไม่”

.

x