“คล็อปป์ & ไลจ์นเดอร์ส” เผยปลื้มฝีเท้า “บาเรลล่า” มาก

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ และ เป๊ป ไลจ์นเดอร์ส มือขวาของเขานั้นชื่นชอบฝีเท้าของ นิโคโล่ บาเรลล่า กองกลาง อินเตอร์ มิลาน ที่ลิเวอร์พูลกำลังมีข่าวด้วยมาก จากข้อความตอนนึงที่ปรากฏในหนังสืออัตชีวประวัติของโค้ชชาวดัตช์ รวมถึงบทสัมภาษณ์ของนายใหญ่ชาวเยอรมันในตอนที่ ‘หงส์แดง’ เจออินเตอร์ มิลานในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อสองฤดูกาลก่อน

“ในคืนวันศุกร์ พวกเราได้ชมเกมอินเตอร์เจอกับซาแลร์นิตาน่าในโรงแรม และ (นิโคโล่) บาเรลล่า สุดยอดเลย” หนึ่งในข้อความจากหนังสือของไลจ์นเดอร์สระบุความคิดเห็นที่เขา และ คล็อปป์ มีต่อกองกลางทีมชาติอิตาลีรายนี้ไว้

“เจอร์เก้น ถามผมว่าผมหัวเราะทำไม พวกเราอยู่ในระหว่างการสนทนากันอยู่ แต่ผมเหลือบมองการแข่งขันด้วยตาข้างนึง และ เห็นเขากำลังส่งบอลได้อย่างยอดเยี่ยม ‘ผมก็แค่มีความสุขที่เขาไม่ได้ทำแบบนั้นในการเจอกับเรา (ในยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกที่เจอกัน)’ ผมตอบเขากลับไป ‘ทุกเกมรุกเริ่มต้นด้วยเขาหมด มันน่ากลัวจริงๆ‘ “ คล็อปป์เองกเคยให้สัมภาษณ์ถึงตอนที่ลิเวอร์พูลเจอกับอินเตอร์และบาเรลล่าติดโทษแบนพอดี

“การที่บารลล่าไม่ได้เล่น ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายสำหรับเราเลย เพราะเขาเป็นนักเตะที่ดีจริงๆ ผมชอบเขามาก เขามีทุกสิ่งที่คุณต้องการจากนักเตะกองกลาง ความเกรี้ยวกราด เทคนิคที่ดี เขาสามารถวิ่งไปทั่ว มีทุกอย่างเหล่านี้ครบ ดังนั้นเขาเป็นนักเตะระดับท็อปคลาสจริงๆ”

.

x