“โซโบสไล” เผยเหตุผลเลือกเบอร์ 8 เพราะ “สตีเว่น เจอร์ราร์ด”

.

โดมินิค โซโบสไล กองกลางหนุ่มชาวฮังการี แข้งรายใหม่ของ ลิเวอร์พูล พร้อมกับสวมเสื้อหมายเลข 8 ที่ทำเอาแฟนหงส์ทั่วโลกประทับใจ

ดาวเตะที่ย้ายค่ายจาก ไลป์ซิก ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,676 ล้านบาท) เปิดเผยว่าเหตุผลที่เลือกสวมเสื้อหมายเลข 8 ก็เพราะมี สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม “หงส์แดง” เป็นแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอล

“มันไม่มีเหตุผลอะไรเป็นพิเศษ แต่แน่นอนว่ามันคือตัวเลขที่ยอดเยี่ยม มีนักเตะชั้นยอดมากมายที่สวมใส่เบอร์นี้ และผมยังมีรอยสักของ สตีเวน เจอร์ราร์ด มันเป็นคำพูดของเขา ผมจำไม่ได้ว่าตอนไหน แต่มันก็เป็นเหตุผลด้วย”

“ตอนผมยังเด็ก สารภาพว่าผมไม่ได้ดูฟุตบอลมากนัก แต่แน่นอนว่าหากเป็นเกม แชมเปียนส์ ลีก หรือเกมใหญ่ ผมจะดู ลิเวอร์พูล พวกเขาคือทีมใหญ่และมีผู้เล่นชั้นนำมากมาย และเขา (เจอร์ราร์ด) คือหนึ่งในนั้น”

แข้งวัย 22 ปี มีรอยสักที่อ้างอิงคำพูดของ เจอร์ราร์ด ไอดอลของเขาอยู่ที่แขนซ้าย เป็นภาษาฮังการี โดยแปลว่า “พรสวรรค์คือพรจากพระเจ้า แต่หากไร้ความปรารถนาและความถ่อมตัว มันก็ไร้ค่า”

สำหรับผลงานของ โซโบสไล สมัยสวมเครื่องแบบไลป์ซิก ลงสนามไป 91 นัด ยิง 20 ประตูกับ 22 แอสซิสต์รวมทุกรายการ มีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล สองสมัยติดต่อกันในปี 2022-2023 ส่วนกับทีมชาติฮังการี ติดทีม 32 นัด ยิง 7 ประตู

.

x