เปิดตัวเลือกกัปตันทีมคนใหม่หงส์ หาก “จอร์แดน เฮนเดอร์สัน” ลาทีม

.

มีรายงานออกมาว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยอมรับเงื่อนไขส่วนตัวในการย้ายไป อัล เอตติฟาค สโมสรแห่ง ซาอุดีอาระเบีย แล้ว ซึ่งถ้าหากการย้ายทีมเกิดขึ้นจริง ลิเวอร์พูล จะไม่เพียงแค่เสียมิดฟิลด์มากประสบการณ์ หากแต่พวกเขาจะต้องโบกมือลากัปตันทีม และผู้นำในห้องแต่งตัวไปอีกด้วย

ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องมองหากัปตันทีมคนต่อไปให้กับ ลิเวอร์พูล ซึ่ง เจเค มีตัวเลือกผู้นำคนใหม่หลายรายด้วยกัน แม้ว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค จะเป็นตัวเต็งอย่างชัดเจนแบบไร้รอยต่อ เพราะก่อนหน้านี้เขาเป็นตัวเลือกลำดับ 3 เวลาในสนามไม่มีทั้ง เฮนเดอร์สัน และ เจมส์ มิลเนอร์

ขณะที่ อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายทวารมือหนึ่ง ก็อยู่ในกลุ่มผู้นำที่มีโอกาสได้รับปลอกแขนเช่นกัน แต่ คล็อปป์ อาจคิดว่ากัปตันของเขาต้องเป็นผู้เล่นที่สามารถสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมได้ทั่วทั้งสนาม

.

.

แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ก้าวขึ้นมามีบทบาทผู้นำมากขึ้นหลังจาก จีนี่ ไวจ์นัลดุม ย้ายออกไปในปี 2021 แถม กัปตันทีมชาติสกอตแลนด์ รายนี้ก็เป็นบุคคลที่ได้รับความนิยมอย่างมากในห้องแต่งตัว

.

.

ส่วน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็เคยพูดไว้ว่าความฝันของเขาคือการได้เป็นกัปตันทีมให้กับสโมสรที่เขาเชียร์ และเติบโตมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งถือว่ามีโอกาสไม่น้อย เพราะ คล็อปป์ เคยแสดงให้เห็นแล้วว่าเขากล้าพอที่จะมอบตำแหน่งกัปตันทีมให้กับ เทรนท์ มากกว่าผู้เล่นมากประสบการณ์รายอื่นมาแล้ว และแน่นอนว่าหน้าที่นี้จะมาถึง เทรนท์ ในไม่ช้าก็เร็ว

.

.

ตัวเลือกที่สำคัญอีกคนคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งเป็นสมาชิกระดับซีเนียร์ และอยู่ในกลุ่มผู้นำของ ลิเวอร์พูล สำหรับตารางบอลฤดูกาลใหม่ ทว่าด้วยบุคลิกส่วนตัวของ ดาวเตะอียิปต์ ที่ไม่ใช่ประเภทตะโกนสั่งเพื่อนร่วมทีมไปทั่วสนามก็อาจทำให้ คล็อปป์ ไม่ตัดสินใจเลือกเขา เว้นแต่ กุนซือชาวเยอรมัน ต้องการให้กัปตันคนใหม่ของเขาเป็นผู้นำในเชิงแนวทางการเล่นมากกว่าคนที่คอยสั่งการเพื่อนร่วมทีม

.

.

เมื่อมองกันตามเนื้อผ้าแล้วดูเหมือนว่า ฟาน ไดจ์ค มีโอกาสสูงที่จะได้เป็นกัปตันทีมคนใหม่ของทัพ หงส์แดง อย่างไรก็ตามต้องรอดูกันต่อว่าสุดท้ายแล้ว เฮนเดอร์สัน จะตัดสินใจมุ่งหน้าไปล่าผลบอลสดที่ ซาอุดีอาระเบีย หรือไม่

.

.

x