ขอมาแล้วใช้ได้เลย! “เพียร์ซ” ระบุหงส์วาง “ฟิลลิปส์” ตัวแทน “แฟ้บ”

.

เจมส์ เพียร์ซ นักข่าวสายลิเวอร์พูลระบุ ‘หงส์แดง’ ให้ความสนใจดึง คัลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของแมนฯ ซิตี้ มาร่วมทัพในฐานะตัวแทนของ ฟาบินโญ่ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ส่อย้ายทีมในอนาคตอันใกล้

ฟาบินโญ่ และ เฮนเดอร์สัน กำลังมีข่าวใกล้จะย้ายออกไปร่วมทีม อัล-อิตติฮัต และ อัล-เอ็ตติฟาค 2 สโมสรในลีกซาอุดิอาระเบียตามลำดับ โดยรายแรกนั้นเรียกว่าจ่อมากๆ เพราะ ฟาบินโญ่ ไม่ได้เดินทางไปเข้าแค้มป์ปรีซีซั่นที่เยอรมันร่วมกับทีม ท่ามกลางข่าวที่ยืนยันว่าลิเวอร์พูลตอบรับข้อเสนอ 40 ล้านปอนด์จาก อัล-อิตติฮัตไปแล้ว เหลือเพียงคุยรายละเอียดการจ่ายเงินเท่านั้น

ขณะที่ในรายของเฮนเดอร์สันนั้น นักเตะเองก็ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ อัล-เอ็ตติฟาค ได้แล้ว เหลือเพียงเรื่องค่าตัวระหว่างลิเวอร์พูลกับสโมสรซาอุเท่านั้น และด้วยการที่ทีมหงส์แดงมีโอกาสเสียนักเตะในแดนกลางไปพร้อมกันสองราย

ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องมองหาตัวเลือกที่มาเข้ามาทดแทน โดยมองไปที่กองกลางถนัดเกมรับที่สามารถใช้งานได้เลย ไม่ต้องมาปลุกปั้นกันอีกแล้ว ซึ่ง โรเมโอ ลาเวีย ตอนแรกนั้นถูกวางตัวเอาไว้ในกรณีที่ เฮนเดอร์สัน ย้ายเท่านั้น แต่หากฟาบินโญ่ย้าย ฟิลลิปส์ กลายเป็นรายชื่อแรกที่จะถูกคล็อปป์และทีมงานนำมาพิจารณาก่อน

สำหรับ ฟิลลิปส์ นั้นเคยเป็นข่าวกับลิเวอร์พูลมาในช่วงที่เขาเป็นกำลังสำคัญของลีดส์ ยูไนเต็ด แต่พอย้ายไปแมนฯ ซิตี้เรื่องก็เงียบลง โดยที่ตัวเขาเองยังไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองได้มากนักในถิ่นเอติฮัต สเตเดี้ยมด้วยทั้งจากอาการบาดเจ็บ และ การที่เรือใบสีฟ้ามีสตาร์หลายรายพร้อมลงสนามก่อนหน้าเขา

.

x