“ฟานไดค์” บอกเป็นเกียรติอย่างสูงหากได้เป็นกัปตันทีมคนใหม่

.

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังชาวดัตช์ของลิเวอร์พูลบอกว่าหากเขาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมคนใหม่ของ หงส์แดง คงจะเป็นเกียรติอย่างสูง ขณะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังอุบเงียบกับการตัดสินใจในเรื่องนี้ แม้เจ้าตัวจะมีคำตอบในใจแล้วก็ตาม

หลังการย้ายทีมของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม และ เจมส์ มิลเนอร์ รองกัปตันทีม ทำให้มีการคาดการณ์ว่า ฟาน ไดค์ ที่ปกติเป็นกัปตันทีมคนที่ 3 จะถูกเลื่อนขึ้นมารับตำแหน่งกัปตันทีมของสโมสรอย่างเต็มตัว ซึ่งเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นก่อนหน้านี้ที่ไม่มีชื่อของ เฮนเดอร์สัน อยู่ในทีม ฟาน ไดค์ ก็ทำหน้าที่กัปตันทีมทั้งสองนัด เกี่ยวกับเรื่องนี้

โดยนักข่าวไปถามความเห็นของ ฟาน ไดค์ ก็ได้คำตอบว่า “ตำแหน่งกัปตันทีมยังไม่ได้ประกาศในตอนนี้ ดังนั้นผมไม่สามารถพูดอะไรเกี่ยวกับมันได้มาก”

“แต่เห็นได้ชัดว่าผมเคยเป็นกัปตันทีมในหลายๆ ครั้งในช่วง 2-3 ปีหลัง และมันเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจเสมอ พวกเราจะได้เห็นว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น แต่มันคงเป็นเกียรติอย่างสูงในการเป็นกัปตันทีม”

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ เองก็ถูกนักข่าวถามในเรื่องนี้ โดยนายใหญ่ลิเวอร์พูล บอกว่าเขาได้ตัดสินใจไปแล้วว่าใครจะทำหน้าที่นี้ เพียงแต่ต้องการบอกกับนักเตะก่อน จึงจะบอกกับคนอื่นๆ ตามมา “ผมรู้การตัดสินใจของตัวเองไปแล้ว (เกี่ยวกับกัปตันทีม) แต่ผมต้องบอกกับนักเตะก่อนที่ผมจะบอกกับคนอื่นๆ”

“มันคือการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของเรา มีคนที่มีคาแรคเตอร์ที่ยิ่งใหญ่ย้ายออกไปในซัมเมอร์นี้ แต่สิ่งต่างๆ ต้องเปลี่ยนแปลงอยู่แล้วในบางจุด ตอนนี้พวกเราต้องใช้มัน เด็กๆ ทุกคนเข้าใจสถานการณ์นี้ดี”

.

x