“คล็อปป์” เซ็งเกมรับ “ลิเวอร์พูล” หลวมเละไม่เป็นท่า

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ทีมดังในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ยังไม่สบอารมณ์กับแนวรับของทีมที่เสียประตูง่ายจนพ่าย บาเยิร์น มิวนิค 3-4 เกมอุ่นเครื่องที่สิงคโปร์ ที่ผ่านมา และจำเป็นต้องแก้ไขจุดนี้โดยด่วน

อย่างไรก็ดีล่าสุดทางทัพ “หงส์แดง” เสียไปถึง 10 ลูกจาก 4 เกมที่ลงสนามในนัดปรีซีซั่น ซึ่งสร้างความกังวลให้กับแฟนบอลก่อนเริ่มต้นซีซั่นใหม่เป็นอย่างมาก หลังพาทีมเป็นต่อทัพ “เสือใต้” แต่สุดท้ายเกิดความผิดพลาดในแดนหลังจนทำให้ทีมพลาดแพ้ไปในที่สุด แต่อย่างไรก็ตามทาง คล็อปป์ ได้ออกมากล่าวถึงปัญหาที่เขามองเห็นแล้วว่า

“เอาจริงๆนะ คุณเห็นเลยว่าประตูที่เราโดนยิงหลักๆ มาจากการขาดสมาธิทั้งสองหน มันคือสถานการณ์ที่คล้ายกัน ประตูแรก กับประตูที่สี่ที่เราเสียไป มันแทบจะเหมือนกันเลยนะ เราต้องไปวิเคราะห์ให้ดี

ผมมีเวลามากพอที่จะทำแบบนั้นระหว่างบินกลับบ้าน ประตูแรกที่เราเสียไป เทรนท์กับโจเอล ต้องตอบสนองได้ดีกว่านั้น ทั้งสองคนยืนนิ่ง ผมไม่คิดว่านั่นเป็นลูกจ่ายที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ มันเพิ่งผ่านไปราวครึ่งชั่วโมงของเกม และเราก็เริ่มรู้สึกถึงความเข้มข้นแล้ว ในช่วงครึ่งหลังตอนที่เวลาราวๆ เดียวกันกับ โจ โกเมซ และ โกนาเต้ ก็เช่นกัน

มันไม่เกี่ยวกับเรื่องของความเร็ว มันเกี่ยวกับเรื่องของการตระหนักรับรู้ ตรวจสอบสถานการณ์ ในวงการฟุตบอลมันไม่มีการพักเบรกหรอกนะ ช่วงปรีซีซั่นมันสำคัญสำหรับทุกคนนะ ช่วงระหว่างฤดูกาลเราจะไม่เหนื่อยเหมือนที่เราเป็นในวันนี้ แต่มันจะมีช่วงเวลาที่คุณรู้สึกถึงความเข้มข้น และคุณก็ยังจะต้องตัดสินใจให้ถูกต้อง

คุณจะโดนลงโทษเมื่อคุณตัดสินใจไม่ถูกต้อง และนี่คือส่วนหนึ่งในประสบการณ์ของปรีซีซั่น ตอนนี้ขอเวลาให้ผมสักหน่อย ผมจะกลับไปดู และมองว่าความพ่ายแพ้ คือบทเรียนที่ดี ผมคงจะมีความสุขมากนะที่เราทำผิดพลาดในวันนี้ มากกว่าที่จะเป็นในอีกไม่กี่วันข้างหน้ากับเชลซีในการเริ่มฤดูกาลใหม่ในพรีเมียร์ลีกังกฤษ”

.

x