“เซาธ์เกต” ยันยังไม่ปิดโอกาส “เฮนโด้” มีส่วนร่วมในยูโร 2024

.

แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษยืนยันว่ายังไม่ปิดโอกาสในการมีส่วนร่วมในยูโร 2024 ของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แม้เจ้าตัวจะย้ายไปเล่นในซาอุดิอาระเบียแล้วก็ตาม

อดีตกัปตันลิเวอร์พูลตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม อัล-เอ็ตติฟาค ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทั้งนี้ทีมชาติอังกฤษที่กำลังอยู่ในเส้นทางรอบคัดเลือกยูโร 2024 ในฐานะจ่าฝูงของกลุ่มมีโอกาสสูงที่จะได้ผ่านไปเล่นในรอบสุดท้ายที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพ

“ผมได้คุยกับจอร์แดนไปในซัมเมอร์นี้เอง คำถามที่เขาต้องการรู้คือ ‘ถ้าผมย้ายไปที่นี่ (ซาอุดิอาระเบีย) คุณจะตัดชื่อผมออกโดยอัตโนมัติเลยไหม?’ พวกเราคงโง่แน่ถ้าทำแบบนั้น ทำไมพวกเราต้องตัดโอกาสนักเตะคนไหนบนพื้นฐานะแค่สถานที่ที่พวกเขากำลังเล่นอยู่หล่ะ?” เซาธ์เกตกล่าวกับทอล์กสปอร์ต

“เราต้องดูว่าพวกเขาเล่นอย่างไร เล่นในระดับไหน สภาพร่างกายเป็นอย่างไร และอย่างอื่นทั้งหมด ความจริงก็คือเรามีความคิดว่าลีกนั้นอาจมีลักษณะอย่างไร แต่เราไม่ทำจนกระทั่งพวกเราเห็นการแข่งขัน”

“ถ้าคุณบอกว่าเมื่อ 3 เดือนก่อนว่ามันจะเป็นอย่างไร ผมคงมีมุมมองที่แตกต่างออกไปว่ามันเป็นอย่างไร เมื่อมีผู้เล่นเซ็นสัญญาเพื่อไปที่นั่นมากขึ้นเรื่อยๆ ผู้เล่นชื่อดัง ไม่ใช่ผู้เล่นมากมายที่ยังอยู่ในช่วงพีคของอาชีพ แต่ไม่ใช่ผู้เล่นที่เลยจุดของพวกเขาไปแล้ว”

“ดังนั้น ผมคิดว่าโปรเจกต์ทั้งหมดน่าสนใจว่ามันจะไปถึงจุดไหน และหน้าตาจะเป็นอย่างไรในอีก 2-3 ปีข้างหน้า แต่มันไม่ใช่พรีเมียร์ลีก เราจะไม่เห็นเขาเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเป็นการประเมินที่ง่ายที่สุดสำหรับเราในระดับที่เขาเล่นและเขารู้จักผู้เล่นที่เขาแข่งขันด้วย นั่นคือ ความท้าทายสำหรับพวกเขาทั้งหมด”

.

x