“ซินเชนโก้” ยกให้ “ซาลาห์” คู่แข่งที่รับมือด้วยยากสุด

.

โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แบ็คของอาร์เซน่อล ยกให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกจอมถล่มประตูของลิเวอร์พูลคือคู่แข่งที่รับมือด้วยยากที่สุดแล้ว

“ผมคิดว่าคือซาลาห์นะ ด้วยความเคารพกับคนอื่นๆ ที่เหลือทั้งหมด ต่อ ริยาด (มาห์เรซ) ด้วย เพราะว่าผมเคยดวลกับเขาเหมือนกันต่อเขาอยู่กับเลสเตอร์ แต่เขา (ซาลาห์) เขาเหมือนระเบิด และเป็นปีกที่ไม่สามารถหยุดยั้งได้เลย”

“สิ่งที่ลิเวอร์พูลทำได้ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมี (จินี่) ไวจ์นัลดุมอยู่ที่นั่น เพราะไวจ์นัลดุมเป็นแบบบ็อกซ์ทูบ็อกซ์มากกว่า… เกมคอมมูนิตี ชิลด์กับจุดโทษของลิเวอร์พูล เราชนะเกมนั้น มิเกล (อาร์เตต้า) ยังอยู่ที่นั่น (ในฐานะผู้ช่วยของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า) และผมไปที่ห้องแต่งตัวในช่วงพักครึ่งและพูดว่า ‘มิเกล ผมต้องทำอย่างไรกับเรื่องนี้’

“(เฟอร์จิล) ฟาน ไดค์ ครองบอล เขาเล่นทางซ้ายด้วยเท้าขวา ไร้ความกดดัน เขาจับจังหวะแรกได้ ไวจ์นัลดุมวิ่งตามหลังมาระหว่างผมกับ (นิโคลัส โอตาเมนดี้) ผมต้องปกป้องข้างใน ซาลาห์ขยับไปทางริมเส้นและระยะห่างระหว่างผมกับซาลาห์ก็ประมาณ 50 เมตร ลองนึกภาพเขาต่อกรกับผม โอ้ ผมเสร็จแล้ว โดนเล่นงาน ผมต้องทำอะไรในช่วงพักครึ่ง? เจอแบบนี้ห้าจังหวะติดต่อกัน”

“เขาพูดว่า ‘วิธีเดียวคือขอให้ราซ (สเตอร์ลิง) ที่เล่นทางซ้าย ถอยลงมาหน่อยเพื่อปล่อย เทรนต์ หากคุณอยู่กับซาลาห์ต่อไป มันก็เป็นช่องว่างขนาดใหญ่สำหรับไวจ์นัลดุม และเมื่อโมฮาเหม็ดรับบอลจากเท้าของเขา และเขามีความเร็ว มันเป็นไปไม่ได้ เป็นไปไม่ได้”

.

x