“คล็อปป์” รับไม่แน่ใจเรื่องกฏใหม่กันถ่วงเวลาจะได้ผลจริง

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าเขาเองก็ยังไม่แน่ใจว่ากฏใหม่เรื่องการทดเวลาตามจริง เพื่อป้องกันการถ่วงเวลาจะเป็นการแก้ไขปัญหาที่ได้ผลจริง

พรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่จะมีการนำกฏการทดเวลาแบบใหม่มาใช้เหมือนอย่างที่ฟุตบอลโลกเคยใช้ ซึ่งอาจจะทำให้การแข่งขันนัดนึงมีโอกาสจะถูกทดเวลายาวมากกว่า 10 นาทีเลยก็เป็นไปได้ โดยเกมแรกที่ลิเวอร์พูลจะต้องเจอกับกฏใหม่นี้คือเกมเปิดสนามพบกับ เชลซี ในวันอาทิตย์เลย

ซึ่ง คล็อปป์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “มันยากที่จะตอบ เรามีการแข่ง 90 นาที และจากนั้นเราก็มีเวลาจริงสำหรับการเล่นกับลูกบอลจริง ผู้คนอาจถามว่าไหนละลูกบอล?” “ในท้ายที่สุด หากเราเล่นได้ถึง 55 หรือ 60 นาที เราก็จะได้เห็นความหมายนั้น ฟังดูไม่ยากเกินไป”

“เมื่อผมพูดถึงสวัสดิภาพนักเตะ มันเกี่ยวกับการแข่งขันที่มากเกินไปและเกมทั่วไปที่มากเกินไป การมีบอลอยู่ในการแข่งเพิ่มอีก 2-3 นาที ผมไม่เห็นว่ามันจะสร้างความแตกต่างได้มากนัก”

“ถ้าเรามีเวลาเพิ่มอีก 10 นาที นั่นจะสร้างความแตกต่างอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเกมเสมอกัน 0-0 มันจะช่วยเพิ่มกำลังใจให้กับทีมและมีโอกาสที่จะทำมันได้”

“ผมคิดว่าการเสียเวลามีมากเกินไปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่การทำลายจังหวะก็เป็นปัญหาใหญ่เช่นกัน ผมคิดว่า ‘โอ้พระเจ้า’ ผู้รักษาประตูไม่ได้ใช้เวลากับบอลนานเกินไป มันสมเหตุสมผลแล้วที่จะให้ใบเหลืองเร็วกว่านี้ คุณไม่ต้องการให้เกิดการเสียเวลา ผมหวังว่าเราจะหาทางออกได้ เราไม่ต้องการใบเหลืองจำนวนมากและต่อเวลาพิเศษ 10 หรือ 15 นาที”

“มันเป็นเรื่องดีที่จะลองและแก้ปัญหา แต่ฟุตบอลยิ่งยากเข้าไปใหญ่เพราะเราอยู่ในกรอบ ไม่ต้องสงสัยเลย เราอยู่ที่ขอบและเราจำเป็นต้องแก้ปัญหานั้นในอนาคต”

“โชคไม่ดีที่ไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้มากนักเพราะมันมีค่าใช้จ่าย เราจะมาดูกันว่าจะเป็นอย่างไรในฤดูกาลหน้า ถ้าเราขึ้นนำ 1-0 และมีคนบอกว่ามีเวลาเพิ่มอีก 12 นาที ผมจะไม่มีความสุข”

.

x