“อัลคันทาร่า” เมินซบทีมซาอุ ขออยู่ช่วย “ลิเวอร์พูล” ต่อไป

.

ถือเป็นข่าวดีของเหล่าสาวก ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤา หลังรู้ว่าทาง ติอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางเทคนิคสูงของทีม จะขออยู่ข้าแข้งกับสโมสรต่อไป และไม่คิดย้ายทีมไปร่วมลีกซาอุดิอาระเบีย อย่างแน่นอนในซีซั่นนี้ แม้ได้รับความสนใจมาก่อนหน้านี้ก็ตาม

อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้ทาง อัล-อาห์ลี ทีมชื่อดังในลีกซาอุดิอาระเบีย ได้เคยยื่นข้อเสนอมูลค่า 10.4 ล้านปอนด์ เพื่อหวังเซ็นสัญญากับ อัลคันทาร่า ในช่วงซัมเมอร์ แต่การเซ็นสัญญายังไม่ได้เกิดขึ้นแต่อย่างใด เนื่องจากทางฝั่งของทีม “หงส์แดง” ยังไม่ได้รับข้อเสนออย่างเป็นทางการ และกำลังวางแผนสำหรับฤดูกาลใหม่ โดยมีเขาป็นกำลังหลักในทีมชุดใหม่นี้

อีกทั้งทาง อัลคันทาร่า เองก็ไม่อยากย้ายไปไหนทั้งนั้น และอยากอยู่ช่วยต้นสังกัดต่อไป โดยเขาเหลือสัญญาในถิ่นแอนฟิลด์ อีก 1 ปี และตัวเขาได้ปฏิเสธการทาบทามเบื้องต้นจากทีมซาอุฯ แล้วด้วย ขณะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ออกมายินดีที่ ติอาโก้ ยังอยู่กับพวกเขาต่อในปีนี้ โดยกล่าวว่า

“ผมดีใจนะที่เขาอยู่กับเราต่อ ก่อนหน้านี้เขาเข้ามาถามเกี่ยวกับบทบาทของตัวเอง และเราก็คุยกัน เขาเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูง และเขาจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับเราอย่างมาก ทั้งแต่ก่อนจนถึงเดี๋ยวนี้ ถึงแม้ตอนนี้เขาจะมีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา เราเพียงรอเขาพักพื้นกับมาสมบูรณ์ เมื่อถึงเวลานั้นทีมเราจะมีลูกเล่นแดนกลางอีกหลายหลากเลยทีเดียวล่ะ”

.

x