“เทรนต์” เปิดใจหลังรับบทรองกัปตัน ยันไม่มีใครแทนที่ “มิลเนอร์”

.

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยอมรับว่าตัวเขามีความเปลี่ยนแปลงไปเมื่อได้รับมอบหมายให้เป็นรองกัปตันทีมคนใหม่ พร้อมระบุไม่มีใครที่สามารถมาแทนที่ เจมส์ มิลเนอร์ รองกัปตันทีมคนก่อนได้

จากการย้ายออกของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ เจมส์ มิลเนอร์ ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทำให้ลิเวอร์พูลต้องแต่งตั้ง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เป็นกัปตันทีมคนใหม่ ขณะที่ เทรนต์ เองก็ได้รับเลือกให้เป็นรองกัปตันทีมด้วย

“ผมรู้สึกว่ามันเปลี่ยนไป” เทรนต์กล่าว “ตอนนี้ ผมมีความรับผิดชอบทั้งในและนอกสนาม ตอนนี้ผมมองว่าตัวเองเป็นนักเตะซีเนียร์ในทีม ผมเล่นไปแล้ว 250 หรือ 300 เกม ผมรับผิดชอบต่อการกระทำของผมและบทบาทของผมในทีม แต่ยังรวมถึงวิธีการทำงานของทีมและวิธีที่เรากำหนดมาตรฐานทั้งในและนอกสนามด้วย”

“ผมมีบทบาทโดยทำให้แน่ใจว่าผมขับเคลื่อนมาตรฐานในทุกวัน การเสีย (เจมส์) มิลเนอร์ คุณไม่สามารถแทนที่โดยตรงได้ มันต้องใช้คนจำนวนมาก คนอื่นๆ ต้องก้าวขึ้นไป เราต้องแน่ใจว่าวิธีที่เขาใช้ขับเคลื่อนเราไปข้างหน้าถูกแทนที่แล้ว”

“ผมรู้ตัวเองดี ผมรู้ว่าผมจะไม่มีวันเป็นเจมส์ มิลเนอร์ อีกคนได้ ผมจะไม่มีวันเป็นผู้นำแบบนั้น แต่คุณสมบัติความเป็นผู้นำที่ผมมี ผมต้องแสดงให้พวกเขาเห็น ได้ยิน และนำไปใช้ในทางใดทางหนึ่งที่มีผลกับทีม ผมจำเป็นต้องผลักดันต่อไปเพื่อพยายามบรรลุสิ่งที่ต้องการบรรลุ”

“ความทะเยอทะยานในฤดูกาลนี้คือการคว้าแชมป์ลีก เมื่อผมตื่นนอนที่โรงแรมตอน 7 โมงเช้าและออกไปวิ่ง วิ่ง 3 เซสชั่นทุกวัน นั่นคือสิ่งเดียวที่อยู่ในใจ นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมผ่านมันไปได้”

.

x