“แม็คก้า” เชื่อ “หงส์” ไม่ปล่อย “ซาลาห์” ย้ายตลาดรอบนี้

.

สตีฟ แม็คมานามาน อดีตปีกชื่อดังของ ลิเวอร์พูล มองว่าทีม ‘หงส์แดง’ คงไม่ปล่อย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะตัวเก่งย้ายออกจากทีมในตลาดซื้อขายรอบนี้ แต่ถ้าเป็นซัมเมอร์หน้าก็ไม่แน่

ซาลาห์ กำลังตกเป็นประเด็นในเรื่องการย้ายไปเล่นในซาอุดี โปร ลีก หลังมีข่าวว่า อัล อิตติฮัด ได้ยื่นข้อเสนอมูลค่า 129 ล้านปอนด์มาให้ลิเวอร์พูลพิจารณาแล้ว

“บางทีเขา (ซาลาห์) อาจจะต้องการย้ายในตอนนี้ แต่เรื่องนี้ผมไม่มีความคิดแบบนั้นนะเอาจริงๆ จังหวะเวลาของการย้ายครั้งนี้ผิดมาก นั่นไม่น่าเกิดขึ้นในตลาดซื้อขายรอบนี้” อดีตดาวเตะลิเวอร์พูลแสดงความเห็นกับ เบ็ทเฟรด

“ผมไม่เชื่อว่ามันจะเป็นเรื่องเงิน เพราะมันสายเกินไปแล้วที่ลิเวอร์พูลจะเสีย โม ซาลาห์ไปตอนนี้ด้วยค่าตัว 100-200 ล้านปอนด์นั้นเป็นไปไม่ได้ที่มาพิจารณา ถ้ามันเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน (ที่ผ่านมา) นั่นก็อาจจะ (ขาย) หรือ มิถุนายนหน้า? ก็อาจจะ อย่างไรก็ตาม เมื่อดูจากเวลาในตลาดซื้อขายรอบนี้ มันไม่มีโอกาสที่การย้ายครั้งนี้จะเกิดขึ้น เพราะเจอร์เก้น คล็อปป์ จะไม่ยอมให้มันเกิดขึ้น”

“การย้ายอาจเกิดขึ้นในฤดูกาลหน้า เพราะเขาอายุ 32 ปี และหากตัวเลข (ค่าตัว และ ค่าเหนื่อย) ที่ถูกกล่าวถึงยังคงเท่าเดิม แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่ทั้งลิเวอร์พูลและโมจะต้องพิจารณา”

“แน่นอนว่า หากเงินเหมาะสม มันจะเป็นประโยชน์ต่อนักเตะและสโมสร ถ้าโมขอย้ายออกไปในช่วงซัมเมอร์หน้า ผมแน่ใจว่านี่เป็นสิ่งที่ลิเวอร์พูลจะพิจารณา มันเหมือนกับตอนที่เรอัล มาดริดยอมให้กาเซมิโร่ย้ายออกไปเพราะเงินมันดีมาก”

“เมื่อนักเตะอยู่กับสโมสรของคุณมาเป็นเวลานาน และเป็นซูเปอร์สตาร์สำหรับคุณ คุณจะไม่ปฏิเสธการขอย้ายทีมเลย”

.

x