ผลงานเป็นคำตอบ! “คล็อปป์” มั่นใจ “ซาลาห์” ไม่มีแผนลาหงส์

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ ผลงานอันสุดยอดของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในเกมที่ชนะแอสตัน วิลล่า 3-0 ถือเป็นการยืนยันว่าดาวเตะชาวอียิปต์ยังมุ่งมั่นกับการเล่นให้ทีม พร้อมบอกว่าถึงแม้ ซาลาห์ จะไม่เคยตอบเรื่องอนาคตแบบชัดเจน แต่มันก็ไม่จำเป็นต้องทำอย่างนั้นเลย

“ผมไม่สัมผัสถึงอาการไขว้เขวเลยนะ ที่ผ่านมาผมต้องตอบคำถามที่ไม่ได้มาจากคนภายในสโมสร มีแต่คนภายนอกสโมสรเท่านั้นที่ถามเรื่องแนวนี้ มันไม่มีใครสักคนเดียว (ภายใน ลิเวอร์พูล) ที่บอกผมว่าอาจจะมีบางอย่างเกิดขึ้นในวันศุกร์นี้”

“ผมค่อนข้างมั่นใจว่าถ้าเป็นอย่างนั้นผมคงจะได้รับการติดต่อบ้างแล้ว แต่นี่ไม่มีใครติดต่อมาหาผมเลย วันนี้ โม ดูไม่ได้คิดถึงเรื่องอื่นเลยนอกเหนือจากเกมกับ แอสตัน วิลล่า เขาเป็นนักเตะระดับโลก ไม่ต้องสงสัยถึงเรื่องนั้นเลย และผมก็ดีใจมากๆ ที่มีเขาอยู่ในทีมของผม”

หลังโดนถามว่า ซาลาห์ ได้บอกกับเขาโดยตรงหรือไม่ว่าจะไม่ย้ายออกจากทีมนั้น คล็อปป์ ก็บอกว่า “เขาไม่ได้บอกกับผมหรอกนะ แต่เขาไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นเลย เขาพูดผ่านทางผลงานในสนามซ้อมและผ่านทางพฤติกรรมของเขา สัปดาห์นี้เรามีการหารือกับคณะกรรมการของบรรดานักเตะเพื่อดูว่าในอนาคตเราจะทำอะไรกันต่อไป”

“ตอนที่ โม พูดน่ะเขาไม่ได้บอกประมาณว่า -เออนี่ ผมจะอยู่กับทีมถึงสัปดาห์หน้าเท่านั้นนะ สักนิดเดียว เขามุ่งมั่นกับการอยู่กับที่นี่อย่างเต็มเปี่ยม โม ไม่จำเป็นต้องเข้ามาที่ห้องทำงานของผม สำหรับผมแล้วมันไม่ใช่ประเด็นที่น่าสนใจแม้แต่วินาทีเดียว”

.

x