“กัคโป” มองบวกเล่นหลายตำแหน่งให้ “ลิเวอร์พูล” ช่วยเก่งขึ้น

.

โคดี้ กัคโป กองหน้าตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ยังมองโลกในแง่ดีโดยเชื่อว่า หสกเขาได้ลงเล่นหลากหลายตำแหน่งภายในทีม จะช่วยพัฒนาให้ตัวเองเป็นนักเตะที่เก่งขึ้นกว่าเดิม ได้อย่างแน่นอน

“ผมรู้สึกดีนะ ผมสามารถมองย้อนกลับไปยังการเตรียมความพร้อมที่ดี และการเริ่มต้นฤดูกาลซึ่งผมได้เล่นในหลากหลายตำแหน่ง แน่นอนที่สุด มันจะเป็นเรื่องดีเสมอ นั่นคือสิ่งที่ผมคิด แต่ผมก็รู้สึกดีและผมก็เอ็นจอยกับตัวเองที่ลิเวอร์พูล

ผมเข้ามาในช่วงกลางของฤดูกาล และมีหลายสิ่งหลายอย่างให้ต้องคิด ทุกคนที่สโมสรช่วยผมได้มาก รวมถึงทาง ฟาน ไดจ์ค ที่ช่วยผมได้เยอะ ผมรู้สึกขอบคุณเขาในเรื่องนี้ ในตอนแรก เมื่อคุณต้องเล่นหลายตำแหน่งมันคือการพยายามทำความคุ้นเคย แต่จากนั้นมันก็สำคัญที่ต้องทำให้เรียบร้อยโดยเร็ว โชว์ออกมาว่าผมเป็นนักเตะที่มีความหลากหลาย คุณแค่อยากลงสนาม เป็นคนที่มีคุณค่า

ไม่เกี่ยงหรอกว่าตรงไหน เจ้านายมองว่าผมเป็นตัวรุก แต่ผมก็สามารถนำเกมรุกเหล่านั้นมากระตุ้นในแดนกลางได้ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงได้เล่นตรงนั้น เราเล่นแบบมีมิติอย่างมาก เพื่อที่ว่าเราจะได้มีพื้นที่ว่างในการเปลี่ยนตำแหน่ง

มันเกิดขึ้นบ่อยครั้งอย่างเป็นธรรมชาติ การพัฒนาตัวเองในหลายๆ แห่งก็เข้ากับผมเป็นอย่างมาก นี่คือสิ่งที่ผมเป็น และยังถูกนำมาปรับใช้กับตัวผมเองในสนามด้วย มันสะท้อนให้เห็นว่าผมเป็นนักเตะอย่างไร สำหรับผมแล้วสำคัญมากที่จะต้องเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น”

.

x