“ฟาน ไดก์” โดนแบนเพิ่ม 1 นัด – ถูกปรับอื้อกรณีประพฤติตัวไม่เหมาะสม

.

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล โดนลงโทษแบนเพิ่มอีก 1 นัดรวมถึงถูกปรับเงิน 100,000 ปอนด์หลังเจ้าตัวยอมรับว่า เขาประพฤติตัวไม่เหมาะสมจากการโดนใบแดงในเกมบุกเฉือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

สำหรับ ฟาน ไดค์ โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกเฉือน นิวคาสเซิล 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังไปตัดฟาวล์ใส่ อเล็กซานเดอร์ อิซัก ซึ่งกำลังหลุดเดี่ยวเข้ากรอบเขตโทษ

อย่างไรก็ตามหลังโดนใบแดงดาวเตะวัย 32 ปีไม่พอใจกับคำตัดสิน และมีการโต้เถียงกับ จอห์น บรูกส์ ผู้ตัดสินก่อนเดินออกจากสนามไป ซึ่งตามรายงานระบุว่า ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์รายนี้มีการใช้คำหยาบกับเชิ๊ตดำรายดังกล่าว จนถูกตั้งข้อหาว่าประพฤติตัวไม่เหมาะสม

ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แถลงยืนยันว่า ฟาน ไดก์ ซึ่งโดนแบนไปแล้วในเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่ม แอสตัน วิลลา เมื่อวันที่ 3 ก.ย. จะถูกโทษแบนเพิ่มอีก 1 นัด และปรับเงิน 100,000 ปอนด์ (ราว 4.44 ล้านบาท) หลังเขายอมรับว่าประพฤติตัวไม่เหมาะสม

ทั้งนี้จากโทษดังกล่าวส่งผลให้ ฟาน ไดค์ จะไม่สามารถลงสนามช่วย ลิเวอร์พูล ได้ในเกมบุกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันที่ 16 ก.ย.นี้

.

x