“ดิโอโก้ โชต้า” ชู “ไรอัน กราเฟนแบร์ก” ฝีเท้าเจ๋งพาทีมเดินหน้าได้

.

ดีโอโก้ โชต้า กองหน้าชาวโปรตุกีสของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวชม ไรอัน กราเฟนแบร์ก กองกลางคนใหม่ว่าเป็นนักเตะชั้นยอด หลังจากได้เห็นการซ้อมของอีกฝ่ายมาบ้าง

กราเฟนแบร์ก ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในวันปิดตลาดการเสริมทัพของช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ภายหลังเขาไม่ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงกับที่ บาเยิร์น มิวนิค มากเท่าไหร่นัก โดยแข้งวัย 21 ปีเคยทำผลงานได้โดดเด่นตอนอยู่กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จนได้รับคำชมว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามอง

“ผมคิดว่าเขาปรับตัวได้เยี่ยมแล้วนะ แน่นอนว่าเขามีเพื่อนที่สนิทมากๆ ที่นี่ 2 คน นั่นคือนักเตะชาวดัตช์ (เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ โคดี้ กัคโป) และตอนนี้มันก็มีคนดัตช์อยู่ในทีม 3 คนแล้ว ดังนั้นพวกเขาก็จะช่วยเหลือกันและกันได้”

“ผมยังไม่ได้เล่นร่วมกับเขา และเพิ่งได้ซ้อมร่วมกับเขาไปเพียง 2 ครั้ง แต่คุณจะเห็นได้ถึงคุณภาพที่เขานำมาสู่ทีมและฝีเท้าของเขาได้เลย ผมคิดว่าเขาจะเป็นอีกคนที่ช่วยทำให้เราเดินไปข้างหน้าได้”

ทั้งนี้ โชต้า โดนถามด้วยว่าถ้าเลือกได้อยากให้ ลิเวอร์พูล ดึงใครมาร่วมทัพมากที่สุด ซึ่งเขาก็ตอบว่าคนๆ นั้นคือ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ดาวเตะเพื่อนร่วมชาติจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“สำหรับผมแล้ว แบร์นาร์โด้ ซิลวา เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ฉลาดที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมา การที่เขาทำให้คู่แข่งหาบอลไม่เจอมันน่าทึ่งมากๆ ผมคิดว่าผมคงจะเลือกเขา”

.

KIRKBY, ENGLAND – SEPTEMBER 14: (THE SUN OUT, THE SUN ON SUNDAY OUT) Ryan Gravenberch of Liverpool during a training session at AXA Training Centre on September 14, 2023 in Kirkby, England. (Photo by Andrew Powell/Liverpool FC via Getty Images)
x