ตำนานดัตช์เชื่อมั่น “กราเฟนแบร์ก” ไปได้สวยกับ “ลิเวอร์พูล”

.

คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ อดีตกองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ไม่เห็นด้วยกับการนำ ไรอัน กราเฟนแบร์ก ดาวเตะรุ่นน้องมาเปรียบเทียบกับเขาตัว พร้อมแสดงความมั่นใจว่าดาวเตะรายนี้จะไปได้สวยในการย้ายมาค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้

กราเฟนแบร์ก ดาวเตะทีม ฟลายอิ้งดัตช์แมน ถูกมองว่ามีโอกาสโด่งดังเจริญรอยตาม เซดอร์ฟ ฐานที่เล่นในตำแหน่งเดียวกัน อีกทั้งแจ้งเกิดขึ้นมาสมัยค้าแข้งกับ อาแจ็กซ์ สโมสรในบ้านเกิดด้วยกันทั้งคู่

อย่างไรก็ดี ก่อนย้ายจาก บาเยิร์น มาเป็นสมาชิกทีม หงส์แดง กราเฟนแบร์ก ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาก่อนเนื่องจาก เอริค เทน ฮาก เปิดโอกาสให้เขาลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ อาแจ็กซ์ ในวัย 16 ปี แต่สุดท้ายเป็นทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ที่ดึงเขามาเสริมทัพ ต่อการถูกเปรียบเทียบกับ กราเฟนแบร์ก ทาง เซดอร์ฟ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ทุกคนมีความเป็นเอกภาพ ไรอัน เริ่มต้นตั้งแต่อายุน้อย เขาเป็นคนทำลายสถิติของผมที่ อาแจ็กซ์ ในฐานะนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ประเดิมสนามท่ามกลางความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่”

พร้อมกันนี้ อดีตดาวดังทีม อัศวินสีส้ม มองว่า กราเฟนแบร์ก จะไปได้สวยกับ ลิเวอร์พูล แม้เขาจะย้ายไปตกอับใน บุนเดสลีกา โดยได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้ เสือใต้ แค่สามนัดจากทั้งหมด 34 นัดในทุกรายการ

“เขากำลังอยู่บนเส้นทาง ผมเชื่อมั่นในตัวเขา ผมคิดว่าเขาจะมีอาชีพที่ยิ่งใหญ่ ปล่อยให้เขาได้เดินต่อไปตามเส้นทางของเขา ทุกคนมีชะตาชีวิตเป็นของตัวเอง”

.

x