“คล็อปป์” ชี้ “ลิเวอร์พูล” มีช่วงพรีซีซั่นที่ดี ส่งผลฟอร์มเยี่ยมช่วงออกสตาร์ตฤดูกาลนี้

.

เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ระบุการที่ หงส์แดง มีช่วงพรีซีซั่นที่ดีส่งผลให้ทีมมีผลงานช่วงออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ พร้อมชี้การที่เจ้าของสโมสรขายหุ้นบางส่วนออกไปเป็นเรื่องในแง่บวก

“ใช่ เรามีพรีซีซั่นที่ดีโดยมีผู้เล่นหลายคนอยู่ด้วยกัน นั่นคือเหตุผลหลัก นั่นช่วยได้แน่นอน กับการได้ผลการแข่งขันในช่วงเวลาล่าสุดซึ่งอาจไปในทางอื่นในปีที่แล้ว”

“โดยส่วนตัวแล้ว เมื่อคุณภาพมันดี ศักยภาพก็อยู่ที่นั่น ผู้เล่นเปิดรับหลายสิ่งหลายอย่าง นี่เป็นการเริ่มต้นใหม่ปีแรกของทีมนี้เราได้สร้างพื้นฐาน และใช้มันแล้วเราไม่รู้ว่าเราจะดีแค่ไหน มั่นคงขนาดไหน แต่เรามีช่วงเวลาที่ดี”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชวัย 56 ปียังพูดถึงการที่ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) กลุ่มทุนเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล ตกลงขายหุ้นบางส่วนของสโมสรให้กับ ไดนาสตี อิควิตี บริษัทการลงทุนด้านกีฬาของสหรัฐด้วยมูลค่า 164 ล้านปอนด์ (ราว 7.33 พันล้านบาท) ว่า “ผมเข้าใจได้ว่าผู้คนต้องการใช้เงิน ฉันก็เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนั้นเช่นกัน เราไม่ควรลืมว่าเรา กำลังสร้างอัฒจันทร์ใหม่ซึ่งจะปรับปรุงบรรยากาศ (ที่แอนฟิลด์) เราสร้างอัฒจันทร์เพิ่ม ทำสนามฝึกซ้อมใหม่ และซื้อเมลวู้ด (สนามซ้อมเดิม) กลับมา มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ทำให้สโมสรมีความมั่นคงที่ดีในระยะยาว”

“ถ้ามีคนช่วยเหลือเรา นั่นก็เยี่ยมมาก ยิ่งเราอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่า เราก็สามารถใช้จ่ายได้มากขึ้น เราไม่ได้เล่นในแชมเปียนส์ ลีก ซึ่งสร้างความเสียหายทางการเงิน ยังไงเราก็ปรับปรุงทีมแล้ว ถือเป็นข่าวดี เงินจะถูกใช้อย่างดี”

.

x