สมใจหวัง! แฟนลิเวอร์พูลป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายได้ดูนัดชิงฯ (คลิป)

เดฟ อีแวนส์ แฟนบอลตัวยงของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ป่วยเป็นมะเร็งท่อน้ำดีระยะสุดท้ายจนอดไปเชียร์ทีมรักในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศถึงขอบสนาม ทั้งที่เก็บเงินเอาไว้นั้น  ตั้งใจจะที่ไปดูทีมรักลงเล่นนัดชิงดำของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่กรุงมาดริดจนตัดสินใจเก็บเงินเมื่อหลายเดือนก่อน โดยเขาก็เก็บเงินได้ 10,000 ปอนด์ (ประมาณ 410,000 บาท) ซึ่งเพียงพอต่อการเดินทางไปชมเกมนัดดังกล่าวตั้งแต่หลายเดือนก่อนแล้ว

อย่างไรก็ตาม พอถึงช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาแพทย์ตรวจพบว่าเขาเป็นมะเร็งท่อน้ำดีระยะสุดท้าย นั่นหมายความว่าไม่มีทางรักษาให้หายได้ อย่างดีที่สุดคือการทำเคมีบำบัดเพื่อยื้อชีวิตไปเรื่อยๆ เท่านั้น และเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนแพทย์ก็บอกว่าเขาอาจจะมีชีวิตอยู่ได้เพียง 2 สัปดาห์ด้วย ซึ่งนั่นทำให้ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเขาจะได้ชมเกมที่ทีมรักของตัวเองจะเจอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รึเปล่า

ท้ายที่สุด อีแวนส์ ก็สามารถสู้ชีวิตได้อย่างยอดเยี่ยม จนได้ชมนัดดังกล่าวผ่านทางโทรทัศน์ ซึ่งเขาก็เฮสุดขีดในตอนที่ “หงส์แดง” ทำประตูได้ ขณะที่ ลิซ ภรรยาของเขา เผยว่ารู้สึกดีใจที่ได้เห็นสามีของเธอยิ้มอย่างมีความสุข “เราดีใจกันมากๆ ฉันคงต้องไปแงะ เดฟ ออกจากเพดานทีหลังแล้วล่ะ (สื่อแบบติดตลกว่า อีแวนส์ ดีใจจนกระโดดเกาะเพดาน) การได้เห็นใบหน้าของ เดฟ ในตอนที่เราได้ลูกที่สองมันถือเป็นช่วงเวลาที่น่าดีใจอย่างมากสำหรับเราทั้งคู่”

คลิกเพื่อดูคลิป

x