เพื่อความยุติธรรม “คล็อปป์” ร้องเกม “สเปอร์ – ลิเวอร์พูล” ควรได้แข่งใหม่

.

เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ระบุเกมระหว่าง “หงส์แดง” กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ควรได้แข่งใหม่หลังเกิดประเด็นผู้ตัดสินทำหน้าที่พลาด

ในเกมพรีเมียร์ลีกที่ ลิเวอร์พูล ซึ่งเหลือผู้เล่น 9 คนบุกปราชัย ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-2 เมื่อวันที่ 30 ก.ย. วีเออาร์ทำพลาดด้วยที่ไม่เปลี่ยนคำตัดสินลูกยิงของ หลุยส์ ดิอาซ ซึ่งทีแรกถูกเป่าว่าล้ำหน้า ทั้งๆ ที่เจ้าตัวยังอยู่ในไลน์

จากเรื่องดังกล่าวทำให้ พีจีเอ็มโอแอล ออกแถลงการณ์ขอโทษกรณีที่เกิดขึ้น โดยบอกว่าเป็นความผิดพลาดของมนุษย์อันเนื่องมาจากทีมงานสื่อสารกันไม่ดี ทว่า ลิเวอร์พูล ได้แถลงตอบโต้โดยระบุ เป็นความผิดพลาดที่ยอมรับไม่ได้ พร้อมได้ขอคลิปเสียงสนทนาของผู้ตัดสินในจังหวะที่ไม่ให้ประตูลูกยิง ดิอาซ

ล่าสุด พีจีเอ็มโอแอล ได้เผยเสียงสนทนาของของผู้ตัดสินวีเออาร์ในจังหวะดังกล่าว โดนแสดงให้เห็นว่าเกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาดของทีมงาน และลูกยิง ดิอาซ ก็มีการตีเส้นเช็กแล้วว่า ไม่ล้ำหน้าแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด คล็อปป์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า แมตช์ดังกล่าวควรจะได้รับการแข่งใหม่อีกครั้ง ทว่าเป็นเรื่องยากที่จะเกิดขึ้น “ผมพูดในฐานะคนในวงการฟุตบอล ไม่ใช่ในฐานะผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ผมคิดว่าผลลัพธ์เดียวควรเป็นรีเพลย์ มันเป็นทางออกที่ยุติธรรมที่สุด”

“มันอาจจะไม่เกิดขึ้น ผมคิดว่า มันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ผมจำไม่ได้ว่ามีเรื่องแบบนั้นเกิดขึ้น – การแข่งใหม่น่าจะยุติธรรมที่สุด”

.

x