“ซาลาห์” อ้อนวอนเหล่าผู้นำโลกเร่งช่วยประชาชนในฉนวนกาซา

.

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกทีมชาติอียิปต์ และ ลิเวอร์พูล โพสต์คลิปวิดีโอขอร้องให้ผู้นำโลกส่งความช่วยเหลือผู้คนในฉนวนกาซา ท่ามกลางความชัดแย้งของอิสราเอลน และกลุ่มฮามาส

หลังจากที่กองกำลังฮามาสในปาเลสไตน์เปิดฉากโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ก่อนกองทัพอิสราเอลจะตอบโต้ดุเดือด และเมื่อค่ำวันอังคารที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมาเพิ่งเกิดโศกนาฏกรรมระเบิดถล่ม โรงพยาบาลอัล-อาห์ลี อาหรับ ในเมืองกาซาซิตี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก

โดยฝ่ายกองกำลังฮามาสกล่าวหาว่าอิสราเอลอยู่เบื้องหลัง ส่วนอิสราเอลระบุว่ากองกำลังฮามาสโจมตีเองเพื่อสร้างสถานการณ์เพราะมีร่องรอยระเบิดขนาดเล็กปรากฏอยู่ในจุดเกิดเหตุ ไม่ใช่ขีปนาวุธจากอิสราเอล

ล่าสุด ซาลาห์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอวิงวอนให้บรรดาผู้นำโลกส่งความช่วยเหลือไปยังผู้คนในฉนวนกาซาอย่างเร่งด่วน พร้อมขอให้หยุดการสังหารผู้บริสุทธิ์ “มีความรุนแรง ความเศร้า และความโหดร้ายมากเกินไป ชาวกาซาต้องการอาหาร น้ำ และเวชภัณฑ์อย่างเร่งด่วน ทุกชีวิตเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์และต้องได้รับการปกป้อง การสังหารหมู่ต้องยุติ ครอบครัวกำลังแตกแยก ผมขอเรียกร้องให้ผู้นำโลกมารวมตัวกันเพื่อป้องกันการสังหารวิญญาณผู้บริสุทธิ์อีกต่อไป มนุษยชาติจะต้องมีชัย”

.

.

x