ทางการโคลัมเบีย เร่งค้นหาพ่อ “ดิอาซ” ตั้งรางวัลแจ้งเบาแสะ 1.74 ล้านบาท

.

ทางการโคลัมเบียระดับกำลังทหาร และตำรวจเพื่อค้นหาพ่อของ หลุยส์ ดิอาซ แนวรุก ลิเวอร์พูล ที่โดนลักพาตัวไปพร้อมตั้งเงินรางวัลราว 200 ล้านเปโซ หรือ 1.74 ล้านบาทสำหรับเบาะแสที่จะนำไปสู่การช่วยเหลือเขาออกมา

สำหรับ หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ และซิเลนิส มารูลันดา ซึ่งเป็นพ่อ และแม่ของ ดิอาซ ถูกกลุ่มคนร้ายติดอาวุธลักพาตัวไปในเมืองบาร์รันกาส ของโคลัมเบีย เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ซึ่งเวลาต่อมาแม่ของ ดิอาซ ถูกพบตัว และได้รับการช่วยเหลือแล้ว

อย่างไรก็ตามในส่วนของพ่อ ดิอาซ นั้นยังไม่สามารถช่วยเหลือกลับมาได้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ต.ค. “บีบีซี” รายงานว่า ทางการโคลัมเบียได้ระดมกำลังทหาร และตำรวจเพื่อค้นหาพ่อของ ดิอาซ โดยมีการส่งทหาร 120 นาย และตำรวจอีกจำนวนหนึ่งเข้าตรวจค้นทางตอนเหนือของโคลัมเบีย

นอกจากนั้นกองทัพยังได้วางสิ่งกีดขวางบนถนน เพื่อสกัดการเดินทางของคนร้ายในบริเวณถนนหลักโดยรอบ และยังมีการส่งยานบินไร้คนขับ เฮลิคอปเตอร์ และเครื่องบินที่มีเรดาร์ 1 ลำ เพื่อค้นหาพ่อของ ดิอาซ ทางอากาศด้วย

โดย กุสตาโว เปโตร ประธานาธิบดีโคลัมเบีย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า กำลังระดมกองกำลังสาธารณะทั้งหมดเพื่อส่งไปตามหาพ่อของ ดิอาซ ขณะที่ นายพลวิลเลียม เรเน ซาลามังกา ผู้อำนวยการสำนักงานตำรวจแห่งชาติโคลอมเบียได้ประกาศรางวัลสูงถึง 200 ล้านเปโซ (ราว 1.74 ล้านบาท) สำหรับการให้ข้อมูลที่นำไปสู่การช่วยเหลือพ่อของ ดิอาซ

.

x