“คล็อปป์” อัพเดทอาการบาดเจ็บ “ติอาโก้-บายเซติช”

 

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ได้อัพเดตเกี่ยวกับความฟิตของ ติอาโก้ อัลกันทารา และ สเตฟาน บายเซติช 2 กองกลางชาวสเปนในขณะที่ทั้งคู่กำลังทำงานเพื่อกลับมาลงสนามอีกครั้ง

“ไม่ เราไม่รู้ (ว่าเขาจะกลับมาได้เมื่อไหร่) กับสเตฟาน (บายเซติช) อีกครั้งที่มันเป็นเรื่องแบบนี้ คุณภาพ ศักยภาพ และพรสวรรค์ของสเตฟาน ทุกคนคงมองเห็น และมันน่าเหลือเชื่อ นักเตะที่น่าทึ่ง แต่ร่างกายเขายังไม่พร้อม” คล็อปป์กล่าว

“เด็กเหล่านี้พวกเขากำลังเติบโต และพวกเขาทุกคนแตกต่างกัน เรามีคนอื่นๆ ที่มีความแตกต่าง มันคืออะไร โครงกระดูก รูปร่างที่แตกต่างกัน ซึ่งโอเค ไม่เป็นไร และสำหรับนักเตะคนอื่นๆ มันยังเร็วเกินไปนิดหน่อย เราแค่ต้องหยุดพักอีกครั้ง และแค่รอจนกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย สโมสรลิเวอร์พูลมีนักเตะมหัศจรรย์ให้ใช้งาน แต่ไม่มีเวลาเลยที่เราจะเร่งในเรื่องนี้ และเราจะไม่ทำ เราก็แค่ต้องรอ”

“เขาอยู่ที่นี่ เขาซ้อมได้ เขาทำอะไรหลายๆ อย่าง เรากำลังเสริมสร้าง (ความฟิตของ) เขา เรารู้ว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีแค่ไหน และตอนนี้เราต้องทำให้แน่ใจว่าเราช่วยให้เขามีร่างกายที่จะแสดงให้เห็นในเรื่องนี้ และไม่ใช่แค่ครั้งเดียว แต่หลังจากนี้ต้องลงเล่นสามเกมต่อสัปดาห์ เราจะไปถึงจุดนั้น (และนั่นก็จะเป็น) ข่าวที่ดีมากๆ สำหรับสโมสร (แต่) ในช่วงเวลานี้เราไม่สามารถใช้งานเขา และนั่นคือทั้งหมด”

ขณะที่ติอาโก้ที่ยังไม่ได้ลงเล่นเลยในฤดูกาล 2023-24 ในขณะที่เขายังคงฟื้นฟูร่างกายจากปัญหาการบาดเจ็บสะโพกที่ทำให้ต้องเข้ารอบการผ่าตัดในช่วงซัมเมอร์ “กับติอาโก้มันแตกต่างออกไปนิดหน่อย มันดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง และเราไม่สามารถกดดันกับเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน” “เราคาดว่าเขาจะกลับมา และผมบอกว่าอาจจะเป็นช่วงต้นปีใหม่ ตอนนี้มันเป็นเดือนพฤศจิกายนแล้ว ดังนั้นมันอาจจะแปลว่าสักสี่สัปดาห์ ผมจะบอกว่ามันเป็นไปได้ตามความเป็นจริงที่จะลองดู และผมแทบรอไม่ไหวหากพูดตามตรงที่จะได้เขากลับมา”

“เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากๆ ผมเข้าใจที่คุณถาม แต่มันไม่มีอะไรที่เราจะอัพเดตสัปดาห์ต่อสัปดาห์ เพราะมันไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนักในเวลานี้”

.

x