“คล็อปป์” เปิดใจหลัง “ลิเวอร์พูล” บุกคว้าชัยเหนือ “เชฟฟิลด์”

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ระบุพอใจกับผลงานของ “หงส์แดง” ในเกมบุกเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0 พร้อมเผยข่าวร้าย โฌเอล มาติป กองหลังคนสำคัญได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีกขาด

“ผมมีความสุขจริงๆ มันเป็นฟอร์มที่แข็งแกร่ง และยืดหยุ่นมาก แต่เมื่อเกมน่าตื่นเต้นสำหรับพวกเขา มันเป็นความผิดของเรา แต่ทุกคนส่วนใหญ่มีสมาธิจริงๆ เราไม่ปล่อยให้บรรยากาศครอบงำ ผมคิดว่า ทุกคนพร้อมจริงๆ ที่จะลุย และเราก็สงบลง”

“ประตูแรกเป็นประตูที่ยอดเยี่ยม และประตูที่สองก็โดดเด่น เราอยากจะจบเกมเร็วกว่านี้ แต่มันก็เป็นการแย่งบอลกลับมาที่ดีจาก ดาร์วิน นูนเญซ และจ่ายบอลได้อย่างยอดเยี่ยม แต่การทุ่มแต่ละครั้งเป็นสถานการณ์ที่อันตรายที่สุด มันยากจริงๆ ที่จะตั้งรับ แต่เราผ่านมันมาได้ เราเก็บ 3 แต้มแล้วลุยต่อ ฟื้นตัว และลุยอีกครั้ง”

อย่างไรก็ตามเทรนเนอร์วัย 56 ปีเผยข่าวร้ายว่า โฌเอล มาติป กองหลังตัวหลักได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่า (เอซีแอล) ฉีกขาดจากเกมชนะ ฟูแล่ม 4-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และต้องพักยาว

“มันเป็นเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าที่พัง นั่นเป็นสิ่งที่ผมคาดหวังไว้แล้วตั้งแต่วินาทีแรก มันดูเป็นอย่างนั้น โชคร้ายมาก แต่ก็แค่นั้นแหละ”

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า มาติป วัย 32 ปีจะต้องพักยาวทั้งฤดูกาลนี้นั่นหมายความว่า เขาอาจจะไม่ได้ลงสนามในสีเสื้อของ ลิเวอร์พูล อีกแล้ว เนื่องจากสัญญาของเจ้าตัวกับทีมกำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2024

.

.

x