“คล็อปป์” รับ “ลิเวอร์พูล” เล่นแย่ก่อนพาเลซเหลือ 10 คน

.

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ จนกระทั่งใบแดงของ คริสตัล พาเลซ ในนาที 76 ก่อนทีมพลิกกลับมาเอาชนะ 2-1 ทัพ

หงส์แดง ลงสนามคู่แรกของวันเสาร์ ตกเป็นรองเจ้าบ้านอย่างชัดเจน และโดนขึ้นนำไปก่อนจากจุดโทษของ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตตา ทว่าจุดเปลี่ยนของเกมมานาที 76 ที่ จอร์แดน อายิว แนวรุกตัวเก่งมาโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนทีมมาได้ประตูตีเสมอทันควันจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และประตูชัยจาก ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์

“วันนี้เราเล่นกันได้ไม่ดีเลย กว่า 76 นาทีมันย่ำแย่มาก เราเร่งกันได้ไม่ดีพอ ไม่มีจังหวะช่วงเวลา ผมไม่รู้ว่าเราล้ำหน้าไปกี่ครั้ง มันสุดแสนจะเลวร้าย ดังนั้นมันเป็นสัญญาณเสมอว่าเรานิ่งเฉยกันไปหน่อย หนึ่งคนผ่านบอลไปและอีกคนก็รออยู่ตรงนั้น

“ในตอนต้นเกม พาเลซ ดูยังไม่ค่อยมีความมั่นใจมากนัก แต่มันก็ไม่ใช่กับเราเช่นกัน พวกเขาเกือบได้จุดโทษในครึ่งแรก ผมไม่เห็นเหตุการณ์ตอนนั้น ดังนั้นผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น

“หลังจากน้ันเราเสียจุดโทษ ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ดึงสติอย่างที่เราต้องการเล็กน้อยในวันนี้ หลังจากที่พวกเขาโดนใบแดง ซึ่งมันช่วยเรา นั่นคือเหตุผลที่ผมบอกว่าทำไมเราโชคดีด้วย แต่จากนาทีที่ 76 ถึง 105 มันดีมาก เรารู้ว่าเป็นการเล่นกับผู้เล่น 10 คน เรามีปัญหาก็จริงแต่เราพลิกสถานการณ์กลับมาได้”

.

.

x