หนักเกินคาด! “คล็อปป์” เผย “แม็ค อัลลิสเตอร์” ส่อแววชวดลงดวล แมนฯยู

.

เยอร์เก้น คล็อปป์ เฮดโค้ช ลิเวอร์พูล เผยว่าอาการบาดเจ็บของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางตัวเก่งรุนแรงกว่าที่คาดไว้ และอาจหายไม่ทันเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สัปดาห์นี้

มิดฟิลด์วัย 24 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณเข่าจากเกมกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ทำให้พลาดเกมกับ คริสตัล พาเลซ นัดที่ผ่านมา ซึ่งกุนซือชาวเยอรมันยอมรับว่าอาการของดาวเตะอาร์เจนไตน์หนักกว่าที่ประเมินไว้ในตอนแรก และมีโอกาสชวดลงช่วยทีมในเกมแดงเดือดสัปดาห์นี้

“ผมไม่ใช่หมอ แต่พวกเขาอธิบายให้ผมฟังทุกวันว่าทำไม แม็คก้า (แม็ค อัลลิสเตอร์) ถึงยังไม่พร้อม และมันดูซับซ้อนกว่าที่เราคิดไว้ในตอนแรกเบ็กน้อย”

“เขาโดนเหยียบที่เข่า และปุ่มสตั๊ดทะลุกล้ามเนื้อไปเกือบถึงกระดูกของเขา ตอนนี้เราต้องรอจนกว่ากระดูกจะหายดีและจนกว่าเขาจะรับมือกับความเจ็บปวดได้ เพราะมันค่อนข้างเจ็บมากเลย”

“แม็คก้า เป็นคนที่แข็งแกร่งมาก ดังนั้นเราต้องแน่ใจว่าเขาจะไม่มีอาการติดเชื้อ มันสำคัญมาก ผมไม่เคยเห็นอาการบาดเจ็บแบบนี้กับลูกทีมรายอื่นมาก่อน แต่ตอนนี้เราได้เห็นแล้ว”

“ผมหวังว่าเขาจะไม่ต้องพักนานมาก แต่คงต้องดูแบบวันต่อวัน บางมุมมันดูเหมือนว่าเขาจะเล่นเกมต่อไปได้ (กับ แมนฯยูไนเต็ด) แต่เขาก็เหมือนจะไม่พร้อมเช่นกัน”

.

x