อดีตผู้ตัดสินชี้ “ลิเวอร์พูล” ควรได้ลูกจุดโทษจังหวะแฮนด์บอล “โอเดการ์ด”

.

เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก มองว่า ลิเวอร์พูล ควรได้จุดโทษในจังหวะที่บอลโดนมือ มาร์ติน โอเดการ์ด ในเกมพบ อาร์เซนอล

เกมที่แอนฟิลด์เกิดประเด็นให้ตั้งคำถามกันอีกครั้ง เมื่อบอลโดนมือของ โอเดการ์ด ในกรอบเขตโทษแม้ภาพช้าจะดูเหมือนว่าเขาจะลื่นและพยายามทรงตัว ก่อนที่ VAR ที่นำโดยผู้ตัดสิน เดวิด คู้ต ใช้เวลาไม่นานในการสื่อสารกับ คริส คาวานาห์ ผู้ตัดสินหลักในสนามว่าไม่เป็นจุดโทษและปล่อยให้เกมดำเนินต่อไป

ก่อนที่เกมจะจบลงด้วยสกอร์ 1-1 โดยหลังเกม PGMOL จะยืนยันว่าจังหวะดังกล่าวเป็นการตัดสินที่ถูกต้องเนื่องจากแขนของ โอเดการ์ด ไม่ได้อยู่ในทิศทางที่ขวางลูกบอลก่อนที่เขาจะลื่นเสียจังหวะ ทว่าหลังเห็นภาพช้าในทุกมุมแล้ว กัลลาเกอร์ ไม่ได้คิดแบบเดียวกับทางผู้ตัดสิน

“ผมเห็นด้วยนะ (ว่าต้องเป็นจุดโทษ) กัลลาเกอร์ เผยใน Premier League Productions “ตอนแรกที่เห็นผมคิดว่าเขาลื่น ผมเข้าใจได้ว่าทำไมผู้ตัดสินในสนามถึงไม่ให้จุดโทษจังหวะนี้

“VAR ก็รู้สึกแบบนั้น ด้วยธรรมชาติของการทำแฮนด์บอล เขากำลังลื่นและแขนของเขาขยับเข้าหาลำตัว ถ้าคุณดูภาพสุดท้าย มันดูเหมือนว่าเขาขยับเข้าหาลูกบอล และผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยอมรับได้หากให้เป็นจุดโทษ

“ผมได้ยินพวกเขาพูดคุยกัน ผมคิดยินเขาพูดกลับมาหา คริส คาวานาห์ ว่า ‘เขาลื่นและแขนของเขาแนบลำตัว เขาทำให้ตัวเล็กลง

“ไม่ว่าเขาจะรู้สึกว่ามันเป็นแบบนั้นหรือเขาไม่เห็นภาพอย่างที่เราเห็น หรือเขาไม่ได้เห็นมุมแบบที่เราเห็น แต่ไม่ต้องสงสัยเลย มุมสุดท้ายที่เราเห็นมันสำคัญที่สุด คุณเห็นได้ว่าแขนของเขาขยับเข้ามา ไม่ต้องสงสัยเลย เขาใช้มือเล่นที่บอล”

.

.

x