“คล็อปป์” ค้านยกเลิกวีเออาร์ ยันไม่หวั่น “ซาลาห์-เอ็นโด” ติดภารกิจทีมชาติ

.

เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่าเทคโนโลยีวิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) ไม่ควรถูกยกเลิก เพียงแต่น่าจะปรับปรุงให้ดีกว่านี้ได้ พร้อมบอกไม่หวั่นที่ต้องขาดตัวหลักให้ภารกิจทีมชาติ

สำหรับประเด็นวีเออาร์นั้น ลิเวอร์พูลเคยเสียประโยชน์อย่างใหญ่หลวงจากความผิดพลาดในการตัดสินแมตช์แพ้ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-2 เมื่อเดือนกันยายน หลังจากนั้นทีมก็ยังเสียประโยชน์แบบน่ากังขาอีก รวมถึงแมตช์เสมออาร์เซนอล 1-1 เมื่อไม่นานนี้ คล็อปป์กล่าวว่า

“ให้เอาวีเออาร์ออกไป? พระเจ้าช่วย ไม่ควรเป็นแบบนั้น การใช้วีเออาร์ให้ดีกว่านี้อาจเป็นสิ่งที่เหมาะสม และผมคิดว่ามันน่าจะทำได้”

นอกจากนี้ คล็อปป์ยังพูดถึงกรณีที่จะขาด โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ต้องไปเล่นให้ทีมชาติอียิปต์ในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ และ วาตารุ เอ็นโด ที่ต้องเล่นให้ทีมชาติญี่ปุ่นในศึกเอเชียน คัพ ตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นไป โดยบอกว่าทีมจะรับมือกับเรื่องนี้ได้

กุนซือชาวเยอรมันบอกว่า “เรารู้อยู่แล้วว่าจะมีแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ และโมจะต้องไปเล่น ซึ่งนั่นชัดเจนอยู่แล้ว ส่วนเอ็นโดก็ต้องไปร่วมแข่งเอเชียน คัพ เราจะจัดการกับเรื่องนี้และผ่านไปให้ได้”

.

.

x