“คล็อปป์” อัพเดทรายชื่อแข้งหงส์ที่หายเจ็บ และยังเจ็บอยู่ล่าสุด

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูลได้อัพเดทรายชื่อนักเตะที่หายเจ็บ และ ยังบาดเจ็บอยู่ ก่อนเกมพบกับ นิวคาสเซิ่ล ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ลิเวอร์พูลต้องรอประเมินความพร้อมของอเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่เจ็บเข่ามาตั้งแต่เกมกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และพลาดลงสนามมาหลายเกม แต่ตอนนี้เขากลับมาลงซ้อมแล้ว

“ยังไม่มีการตัดสินใจ มันยังเร็วเกินไป และหมอยังไม่มาที่นี่ หรือเขาอาจจะอยู่ที่นี้แล้ว แต่ผมยังไม่ได้เจอเขา ดังนั้นเราจะรอดู”

อย่างไรก็ตามแอนดี โรเบิร์ตสันยังไม่มีลุ้นลงเล่น แบ็กซ้ายรายนี้ยังต้องฟื้นฟูร่างก่ายจากการบาดเจ็บไหล่ในเดือนตุลาคม โดยยังมีแนวโน้มจะเป็นอย่างนี้ต่อไปในเดือนแรกของปี 2024 “ร็อบโบ้ยังต้องการเวลาเพิ่มกับการบาดเจ็บไหล่ของเขา แน่นอนว่ามันเป็นการผ่าตัดใหญ่ (เขา) ยังไม่ใกล้เคียงที่จะกลับมาซ้อมทีม หรืออะไรแบบนั้น”

“เขาทำอะไรได้มากมาย โดยไม่ต้องใช้แขนจริงๆ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่อีกมุมหนึ่งมันแสดงให้เราเห็นว่าต้องใช้เวลาอีกนาน แน่นอนผมคิดว่าจะใช้เวลาทั้งเดือนมกราคม เขาถึงจะใกล้กลับมามากๆ

คล็อปป์ยังตอบคำถามถึงความเป็นไปได้ที่ ติอาโก้ อัลกันทารา และสเตฟาน บายเซติชจะกลับมาในเดือนมกราคม และตอบว่า “จริงๆ แล้วผมไม่แน่ใจ 100 เปอร์เซ็นต์”

“ผมคิดว่าติอาโก้จะกลับมาซ้อมทีมในจุดหนึ่ง กับสเตฟาน หากคุณภามว่าสเตฟานว่าเขารู้สึกยังไง เขาจะตอบว่า ‘สบายดี’ ‘คุณสามารถฝึกซ้อมได้ไหม?’ ใช่ เขาทำได้ แต่เราต้องทำอย่างมีสติ มันเป็นอย่างนั้น มันเป็นปัญหาเรื่องการเติบโต มันไม่ใช่ว่าการเติบโต(กำลังเพิ่มขึ้น) แต่เพราะการเติบโตของเขา วัยของเขา และอะไรแบบนี้

ซึ่งเราแค่ต้องระมัดระวัง เขาสามารถซ้อมเต็มที่ในวันนี้ และอาจจะในวันพรุ่งนี้เช่นกัน และหลังจากไม่ได้ซ้อมมาห้าสัปดาห์ มันเป็นการตัดสินใจของทีมแพทย์ ไม่ใช่เด็ก ไม่ใช่จากตัวผม ก็ตามนั้น วิธีที่คุณจะทำมันหากมีอะไรแบบนี้เกิดขึ้น และนั่นทำให้มันน่ารำคาญสำหรับเด็กๆ”

“ติอาโก้อยู่ในช่วงเวลาที่ดีมากเช่นกัน แต่เราก็แค่ต้องทำให้แน่ใจว่าเราไม่ได้ใช้เขาเร็วเกินไป ปัญหาที่สะโพก และบริเวณนั้นก็เป็นเรื่องระยะยาวเช่นกัน แน่นอนว่าจะมีวันที่เขาสามารถซ้อมได้สบายๆ แต่ทุกอย่างเกี่ยวกับว่าเขาจะกลับมาในตอนนั้นในระยะยาวได้อย่างไร และนั่นคือสิ่งที่เรากำลังดำเนินการอยู่”

.

.

x