“เอ็นโด” ไร้ปัญหาลา “ลิเวอร์พูล” ช่วย ญี่ปุ่น ลุยเอเชียนคัพ ชี้รับใช้ทีมชาติสำคัญ

.

วาตารุ เอ็นโด กองกลาง ลิเวอร์พูล และทีมชาติญี่ปุ่น ยอมรับว่า ตัวเองต้องการจะอยู่เล่นให้กับ “หงส์แดง” ต้นสังกัดต่อ ทว่าเจ้าตัวให้ความสำคัญกับการรับใช้ชาติ และจะพยายามทำอย่างเต็มที่

โดย เอ็นโด ที่ชื่อเป็นหนึ่งในขุนพลของทีมชาติญี่ปุ่นสำหรับการสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปเอเชีย หรือ เอเชียนคัพ 2023 ระหว่างวันที่ 12 ม.ค.-10 ก.พ.นี้ ที่กาตาร์เป็นเจ้าภาพ

อย่างไรก็ตามดาวเตะวัย 30 ปีต้องมารับใช้ชาติทั้งๆ ที่ตัวเองกำลังทำผลงานได้ดีกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งเขาเพิ่งย้ายมาร่วมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พร้อมเพิ่งคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรประจำเดือน ธ.ค. 2023 ด้วย

โดย เอ็นโด ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการที่ต้องลา ลิเวอร์พูล เพื่อมารับใช้ชาติในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยยอมรับว่า เขาอยากจะอยู่เล่นกับ ลิเวอร์พูล ต่อแต่การลงสนามให้กับ “ซามูไรบูลส์” ก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเขาเช่นกัน และจะพยายามทำอย่างเต็มที่

“แน่นอนว่า ผมอยากอยู่ที่นี่ แต่ในฐานะนักเตะทีมชาติ มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผมในฐานะกัปตันทีม ตอนนี้ผมมุ่งเน้นไปที่ทีมชาติ และจะพยายามทำให้ดีที่สุด ผมอยากได้ผลการแข่งขันที่ดีในเอเชียนคัพ แต่นั่นหมายความว่าผมต้องอยู่ในกาตาร์นานกว่าเดิม”

.

x