“คล็อปป์” ชวน “อีริคส์สัน” คุม “ลิเวอร์พูล” ซ้อม หลังทราบป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

.

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เอ่ยปากชวน สเวน-โกรัน อีริคส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ มาเยี่ยมชมสโมสร หลังทราบข่าวการป่วยโรคร้าย

อดีตกุนซือวัย 75 ปี เพิ่งออกมาประกาศว่าตัวเขาป่วยเป็นโรคมะเร็งในระยะสุดท้าย และอาจมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่ถึง 1 ปีต่อจากนี้ สร้างความช็อคให้กับแฟนบอลหลาย ๆ คน ที่เคยได้เห็นฝีมือการทำทีมของเขามาในอดีต

แม้ว่า อีริคส์สัน จะไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ ลิเวอร์พูล ทั้งตอนเป็นนักเตะและกุนซือ ทว่าด้วยความที่เขาเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูลมาทั้งชีวิต และต้องการจับงานโค้ชกับสโมสรสักครั้งในชีวิต ทำให้ คล็อปป์ เอ่ยปากชวนให้เขามาเยี่ยมชมสโมสร และทำหน้าที่แทนเขาสักหนึ่งวัน เพื่อสร้างความทรงจำดี ๆ ร่วมกัน

“แน่นอนมันเป็นข่าวที่สะเทือนใจมากตอนได้ยิน ผมได้ยินครั้งแรกเกี่ยวกับความชื่นชมและความรักที่เขามีต่อลิเวอร์พูล ซึ่งเขาเป็นแฟนบอลมาตลอดทั้งชีวิต ผมได้ยินเรื่องเกมรวมตำนานและอะไรทำนองนั้น ซึ่งผมไม่ได้มีหน้าที่ตรงส่วนั้น

“สิ่งที่ผมสามารถพูดได้ก็คือเขาจะเป็นที่ต้อนรับมาก ๆ ที่นี่ และเขาสามารถมานั่งเก้าอี้ในออฟฟิศของผม และทำหน้าที่ของผมได้เลยหนึ่งวันถ้าเขาต้องการ ไม่มีปัญหาเลย คุมทีมข้างสนามอาจยากไปสักหน่อย การต้อนรับเขาที่นี่และแสดงให้เขาเห็นทุกสิ่งอย่าง ว่าสโมสรที่น่าอัศจรรย์แห่งนี้พัฒนาไปมากแค่ไหนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่พวกเราอยากบอกกับเขา “เขาสามารถมาที่นี่และใช้เวลาที่แสนวิเศษที่นี่ได้ ผมมั่นใจเลย”

.

x