สานฝันคุมทีมรัก! “ลิเวอร์พูล” แต่งตั้ง “อีริคส์สัน” เป็นโค้ชแมตช์พิเศษ

.

ลิเวอร์พูล ประกาศแต่งตั้งให้ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ เป็นหนึ่งในทีมงานโค้ชที่จะร่วมคุมทีมในแมตช์พิเศษระหว่าง ทีมตำนานลิเวอร์พูล พบกับ ทีมตำนาน อาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

อดีตกุนซือวัย 75 ปี เพิ่งออกมาประกาศว่าตัวเขาป่วยเป็นโรคมะเร็งในระยะสุดท้ายเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และอาจมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่ถึง 1 ปีต่อจากนี้ สร้างความช็อคให้กับแฟนบอลหลาย ๆ คน ที่เคยได้เห็นฝีมือการทำทีมของเขามาในอดีต

และแม้ว่า อีริคส์สัน จะไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ ลิเวอร์พูล ทั้งตอนเป็นนักเตะและกุนซือ ทว่าด้วยความที่เขาเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูลมาทั้งชีวิต และต้องการจับงานโค้ชกับสโมสรที่รักสักครั้งในชีวิต ทำให้ล่าสุดหงส์แดงได้สานฝันให้กับเขา ด้วยการแต่งตั้งให้มาเป็นทีมงานโค้ชในเกมพิเศษร่วมกับ เอียน รัช, จอห์น บาร์นส์ และ จอห์น อัลดริดจ์ ซึ่งจะแข่งขันที่สนามแอนฟิลด์ วันที่ 23 มีนาคมนี้

ขณะที่ตำนานนักเตะลิเวอร์พูลที่ตอบรับเข้าร่วมลงเล่นในเกมนี้แล้ว นำโดยสองผู้รักษาประตูอย่าง เจอร์ซี ดูเด็ค และ ซานเดอร์ เวสเตอร์เวลด์ ส่วนกองหลังก็มีทั้ง มาร์ติน สเคอร์เทล, ฟาบิโอ ออเรลิโอ และ เกรกอรี วีญาล ด้านกองหน้าก็มี ฌิบริล ซิสเซ รวมถึง ไรอัน บาเบล ที่จะลงเล่นให้กับทั้งสองทีมด้วย เพราะเป็นทั้งอดีตนักเตะของหงส์แดงและอาแย็กซ์นั่นเอง

ทั้งนี้ รายได้ทั้งหมดของเกมนี้ จะบริจาคเข้ามูลนิธิของสโมสร เพื่อนำไปใช้ในด้านการกุศลต่อไป

.

x