‘โกเมซ’ ส่อลาหงส์หาโอกาสลงสนามมากขึ้น

เดลี เมล์ สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า ลิเวอร์พูล มีแนวโน้มว่าอาจเสีย โจ โกเมซ กองหลังสารพัดประโยชน์ไปในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ หลังนักเตะต้องการโอกาสลงเล่นสม่ำเสมอ ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่าเจ้าตัวเกือบได้ย้ายไป นิวคาสเซิ่ล ก่อนหน้านี้ในดีลที่ ‘หงส์แดง’ ยื่นซื้อ แอนโธนี่ กอร์ดอน ที่ไม่สำเร็จด้วย

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า โกเมซ วัย 27 ปี พร้อมย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล แล้ว เพื่อหาความท้าทายใหม่ หลังจากยังไม่ได้รับการการันตีตำแหน่งตัวจริงในถิ่นแอนฟิลด์ แม้ว่า โจเอล มาติป จะหมดสัญญาแล้วก็ตาม

ทั้งนี้ โกเมซ เคยเปิดใจว่าชอบเล่นตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟฝั่งขวา แต่ดูเหมือนว่า ลิเวอร์พูล จะนิยมใช้งาน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, อิบราฮิมา โกนาเต้ และ จาเรลล์ ควอนซาห์ ในตำแหน่งดังกล่าวก่อน ทำให้ตัวเขามักถูกจับไปเล่นด้านข้างเป็นแบ็กขวาหรือไม่ก็แบ็กซ้าย นอกจากนี้ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟเองก็ยังมี เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก อีกรายที่พร้อมท้าทายตำแหน่งด้วย

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า โกเมซ นั้นเกือบถูกปล่อยให้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ในข้อเสนอซื้อ แอนโธนี กอร์ดอน ปีกตัวเก่ง ในช่วงที่ทีมสาลิกาดงต้องทำตัวเลขให้รอดพ้นเดดไลน์กฏทางการเงิน เพราะพอดีตอนนั้นทีมดังแห่งเซนต์ เจมส์ ปาร์ค ตัดสินใจขาย ยานคูบา มินเตห์ ให้ ไบรท์ตัน และ เอลเลียต แอนเดอร์สัน ให้ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ได้เงินเข้ามาอย่างหวุดหวิดแทน

x